Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

Giấc mơ của đàn ông

Khác với đàn bà - thay mẫu hình đàn ông như thay... màu son, ngay từ khi còn là cậu bé, đàn ông đã biết mình muốn người đàn bà như thế nào và có thể hình dung chính xác về người đàn bà trong mộng của mình đến từng chân tơ kẽ tóc!


Đàn ông có óc tưởng tượng giỏi, nhưng cũng chịu khó thỏa hiệp, nhất là về đàn bà. Và khi đã giảm thiểu đến mức thấp nhất, mẫu số chung của thị hiếu đàn ông về đàn bà lại có khuynh hướng giống nhau đến rập khuôn.

Hiền lành


Đó là điều đương nhiên! Người đàn bà phải thật hiền lành mới chịu nổi tính gia trưởng bẩm sinh của đàn ông. Trước khi kịp phân tích đúng sai hay đưa ra phán quyết nào khác thì đàn bà cứ phải hiền lành cái đã. 

 Và đàn bà phải hiền lành lắm mới dám quen biết, yêu đương, hay đi đến quyết định mạo hiểm hơn là ăn đời ở kiếp với sinh vật mang tên “đàn ông”! Đây đích thị là bản năng của những kẻ thích chứng tỏ sức mạnh, luôn cần những khán giả nhẫn chịu và sẵn lòng tán dương!

Dịu dàng


Đàn ông có mẹ dịu dàng nên luôn đòi hỏi vợ cũng phải dịu dàng giống mẹ. Đàn ông có mẹ dữ dằn lại càng khao khát vợ là người phụ nữ dịu dàng. Với đàn ông, đó là đặc tính mà ông trời đã ban cho nàng như bao đời vẫn thế! Nên chẳng dại gì đàn ông không đòi hỏi ở đàn bà tính cách này như một yêu cầu bắt buộc, như kiểu đàn bà vẫn kháo nhau: “Đàn ông là phải mạnh mẽ!”.

 Nếu không có sự dịu dàng, phụ nữ khó mà dung hòa và giữ gìn hạnh phúc gia đình, vì một lẽ rất hiển nhiên: Đàn ông đâu có nhu cầu sống với “thằng bạn” khác giới trong nhà. Sự dịu dàng là đặc trưng của kết hợp âm dương, là điểm dừng lí tưởng cho bất kì người đàn ông nào, dù có hoang đàng, bất kham đến đâu!

Chịu khó


Đàn ông bao giờ cũng có tính ỉ lại. Khi rời vòng tay mẹ, đàn ông nhất định phải tìm đến vòng tay khác cũng có tố chất tuyệt vời này để yên tâm mà ngả vào. Người vợ có đủ kỹ năng vun đắp tổ ấm đã đành, nhưng phải thường xuyên làm việc ấy bất kể trời xuân hay tiết hạ, ngày nắng hay đêm mưa

Ai chẳng biết mái ấm phải được giữ lửa nhỏ trong những lúc bão giông, hay những khi thử thách và cam go của đời sống vợ chồng. Chỉ có những người đàn bà chịu khó mới đủ sức gan lì níu giữ gia đình. Sự chịu đựng, nhất là chịu khó một cách phi thường của phụ nữ Việt luôn là đức tính, không riêng đàn ông, mà đến cả đàn bà cũng luôn khuyến khích nhau như vậy.

Thủy chung


Đây là yếu tố mà cả đàn ông và đàn bà đều đặc biệt quan tâm. Yêu sẽ có nhu cầu sở hữu. Đó là một trong những lí do khiến đàn ông mong muốn người đàn bà của mình chỉ thuộc về mình. Ngoài cảm giác yên tâm mình là tối thượng, là duy nhất, là tuyệt tác của tạo hóa, đàn ông rất sợ bị bỏ rơi.

 Ngay trên đỉnh cao của phong độ và thành đạt, đàn ông vẫn luôn mơ hồ về thất bại tình trường. Và nỗi lo sợ thất bại ám ảnh đến mức anh ta chỉ mong muốn một người đàn bà thủy chung để luôn biết chấp nhận, đeo bám mục tiêu hạnh phúc duy nhất, không đổi, cho dù đó là đỉnh cao hay vực thẳm của đấng trượng phu.



Sau cùng, đàn ông vô cùng hoan hỉ khi tìm được người đàn bà với vô số những đức tính tuyệt vời, nhưng rất có thể anh ấy sẽ đơn giản chọn lấy một nàng có… bộ ngực đồ sộ nhất!

 Đàn ông mà! Họ luôn có những tiêu chí lựa chọn bất ngờ, ngộ nghĩnh! Có phải vì thế mà thế giới mấy khi được bình yên?

YahooNet! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét