Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2014



 

Lại nói về nụ hôn



Hôn là cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu của các cặp đôi. Bên cạnh đó, nụ hôn không chỉ mang tới những lợi ích về sức khỏe mà còn cả tác hại, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!


Lợi ích
 
1. Tốt cho bạn

 
Hôn giúp cải thiện làn da, lưu thông máu, ngăn ngừa sâu răng và thậm chí còn là "liều thuốc" giảm đau hữu hiệu. Nếu lần sau bạn có hơi chút nhức đầu vì căng thẳng hay áp lực, hãy nhận một nụ hôn từ nửa kia, bạn chắc chắn sẽ mau chóng khỏe lại.

2. Làm giảm calo

 
Trong khi một cái hôn nhẹ vào má chỉ sử dụng hai cơ mặt thì nụ hôn kiểu Pháp (một nụ hôn lâu và say đắm) phải sử dụng gần như toàn bộ cơ trên mặt. Nụ hôn lãng mạn này sẽ giúp bạn mất đi khoảng 26 calo. Và nếu hôn liên tục trong vòng một giờ, bạn có thể bỏ qua buổi tập thể dục bởi đã đốt cháy được 1.560 calo đấy.


3. Liều thuốc giảm đau hữu hiệu
 
Việc endorrphin (một chất hóa học trong não, có khả năng giảm đau) được giải phóng khi hôn mạnh hơn 200 lần so với thuốc giảm đau Morphine. Mặc dù nụ hôn và thuốc giảm đau đều gây nghiện nhưng hôn liên tục thì mang lại sức khỏe cho bạn còn thường xuyên sử dụng morphine dễ khiến cơ thể bị suy nhược.


Tác hại
 
Bên cạnh những tác dụng, nụ hôn cũng có thể mang tới cho bạn mầm bệnh không mong muốn. Vì vậy, đôi khi, bạn cũng nên cẩn trọng khi hôn.

1. Lây nhiễm virus


Bạn có biết rằng hôn sẽ mang tới 278 loại vi khuẩn không? Một nụ hôn dài có thể truyền tới 10 triệu vi khuẩn. Đó là lý do tại sao bạn chỉ nên hôn người mình tin yêu và nếu có thể, bạn nên tìm hiểu về việc vệ sinh răng miệng của đối phương.

2. Một vài bệnh có thể lây truyền qua đường miệng
 
Bạn có khả năng sẽ bị phồng rộp miệng khi hôn và trong một trường hợp đặc biệt vào năm 1997, một phụ nữ đã bị nhiễm HIV thông qua nụ hôn. Đơn giản bởi vi trùng đã đi qua đường máu để truyền bệnh.

   
Theo Ngôi sao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét