Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

4 thời điểm 'ma quỷ' trong đời

 
Các bạn nên hết sức lưu ý để biết cách phòng tránh nhé 
 
1. Buổi sáng, từ 6-9 giờ

Chứng loạn nhịp tim của XY thường xảy ra vào thời điểm này. Điều tra cho biết, trong số những người chết trong ngày, có tới 60% số người chết vào sáng sớm. 

Các nhà khoa học nghiên cứu đồng hồ sinh học cũng chỉ ra, lúc bình minh, huyết áp, nhiệt độ cơ thể giảm; máu lưu thông chậm; nồng đồ máu dính; cơ giãn lỏng, dễ dẫn đến tình trạng thiếu máu lên não. Đồng thời, sáng sớm cũng là thời điểm phần lớn trẻ sơ sinh ra đời. Có lẽ đây cũng được xem là thời gian lí tưởng để chuyển giao giữa "mới" và "cũ".

Bệnh phát tác: Bệnh tim, trúng gió, viêm phế quản, phù thũng, hen suyễn, ung thư.

Cách đối phó: Nghỉ ngơi, khám sức khỏe định kỳ; chú ý đến các dấu hiệu lạ của cơ thể; tăng cường vận động để cải thiện chức năng tim phổi, ngủ đủ giấc bởi thiếu ngủ dễ khiến cơ thể mất cân bằng nội tiết tố, sản sinh chất có hại với sức khỏe.

2. Thời khắc chuyển mùa - Những ngày nóng nhất và lạnh nhất
Mùa hè nhiệt độ thường trên 35 độ C - mối nguy hiểm với cơ thể. Còn khi trời sắp chuyển lạnh, tỉ lệ bệnh nhân nội trú và ngoại trú cũng tăng cao.

 Nhìn chung, thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh, đều khiến tinh thần căng thẳng; cảm xúc kích động; năng lực đề kháng, trao đổi chất giảm, từ đó thúc đẩy một số bệnh mãn tính tái phát.

Bệnh phát tác: Bệnh mãn tính.

Cách đối phó: Phòng chống bệnh mãn tính cần bắt đầu từ thói quen trong sinh hoạt thường nhật, như chú ý chế độ dinh dưỡng; điều chỉnh thời gian nghỉ ngơi; tăng cường vận động, khám sức khỏe định kỳ.
hoang-mang-1374123001_500x0.jpg

3. Thứ hai hàng tuần

Chuyên gia Y tế ở Phần Lan chứng minh, khả năng trúng gió của cơ thể xảy ra cao nhất vào thứ hai hàng tuần, và giảm mạnh vào chủ nhật. Bên cạnh đó, thứ hai cũng là thời khắc nguy hiểm với những người mắc bệnh tim mạch. 

Cụ thể, tỉ lệ người phát bệnh và chết vì tim mạch vào thứ hai cao hơn 40% so với những ngày khác. Ở Đức, thứ hai "được" gọi là “ngày đen tối”.

Bệnh phát tác: trúng gió, bệnh tim mạch.

Cách đối phó: Bạn cần để ý đến các dấu hiệu không rõ ràng của cơ thể, như vấn đề thị giác, cơ thể yếu hoặc mệt mỏi bất thường... đây có thể là dấu hiệu trúng gió.

 Còn nếu bạn thấy xuất hiện cơn đau đầu dữ dội, đây có thể là dấu hiệu của đột quỵ, cần tới viện gấp.
Mỗi sớm thứ hai hàng tuần, nếu thấy cần bạn có thể uống một viên thuốc aspirin, làm việc nhẹ nhàng, thể dục vừa phải.

4. Trung niên

Trung niên là độ tuổi nguy hiểm nhất trong đời. Con người bước vào tuổi trung niên, sức khỏe các bộ phận của cơ thể bắt đầu có chiều hướng đi xuống, nội tiết thất thường, khả năng miễn dịch kém. Công với áp lực công việc, kinh tế, mối quan hệ... càng khiến cho cơ thể dễ bị kiệt sức.

Bệnh phát tác: Các bệnh có liên quan đến khả năng miễn dịch.

Cách đối phó: 

 Khi bạn nhận thức rõ thể trạng của mình đang dần đi xuống, bạn nên giảm bớt một số hoạt động mạnh mà trước đó vẫn thường xuyên tập. Thay vì thế, bạn hãy lắng nghe lời khuyên, sự chỉ dẫn của bác sĩ.

 Bổ sung dinh dưỡng phù hợp, đặc biệt là những chất cơ thể đang thiếu. Luyện tập, nghỉ ngơi hợp lí để nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét