Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

Ăn gì giải tỏa loạt tâm trạng 'xấu xí'?

Bạn uể oải, căng thẳng? Hãy tự thưởng cho mình ít chocolate hoặc đĩa sald với rau cải bó xôi nhé! Đảm bảo tâm trạng của bạn sẽ cải thiện trong nháy mắt.

1. Căng thẳng 

Thực phẩm số một bạn nên ăn khi cảm thấy căng thẳng chính là chocolate. Các chuyên gia khẳng định rằng chocolate đen có khả năng làm giảm các hormone cortisol và catecholamines gây căng thẳng. Đồng thời, nó còn giúp bạn cải thiện tâm trạng lo âu và bồn chồn.

2. Uể oải

Bạn cảm thấy thiếu hứng thú, làm việc và uể oải? Thay vì uống một tách cà phê, hãy tự thưởng cho mình một đĩa salad với rau cải bó xôi. Món ăn này cung cấp axit folic giúp cơ thể cân bằng hàm lượng axit amin homocysteine khiến bạn tỉnh táo ngay tức khắc.

 Nếu bạn không phải là fan của món ăn trên thì hãy chọn ngũ cốc, các loại đậu, nấm và rau xanh rậm lá đều có tác dụng tương tự.

3. Tức giận 

Để hạ hỏa cơn tức giận, bạn hãy pha cho mình một tách trà xanh nhé. Các chất trong trà xanh có tác dụng làm dịu sự căng thẳng và tức giận giúp bạn tập trung tốt hơn. Điều này có nghĩa là bạn có thể tập trung vào làm việc khác và nhanh chóng quên đi điều khiến bạn cáu giận. 

tam-trang-6062-1391758798.jpg


4. Cáu kỉnh

Khi có ai đó khiến bạn gắt gỏng, hãy ăn một quả táo với bơ đậu phộng. Tật cáu gắt thất thường là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn cần được nạp năng lượng. 

Lúc này, bạn hãy ăn một quả táo với bơ đậu phộng. Táo chứa carbohydrate còn bơ đậu phộng cung cấp chất béo tốt cho sức khỏe. Khi ăn món nhẹ này, bạn không những cải thiện được tinh thần mà còn ngăn chặn cảm giác thèm ăn nữa đấy.

5. Buồn bã

Vitamin D bị thiếu hụt thường là tác nhân khiến bạn rơi vào trạng thái buồn rầu bởi cơ thể không thể sản xuất đủ serotonin. Chỉ cần ăn một chút ngũ cốc nguyên hạt với sữa ít béo, bạn sẽ cung cấp cho cơ thể đủ lượng vitamin D cần thiết và yêu đời trở lại.

6. Lo lắng, sợ hãi

Nếu cảm thấy tâm trạng lo âu hay sợ hãi, đã đến lúc bạn nên thưởng thức một chút hương vị cá hồi. Axit béo Omega-3 trong cá hồi được chứng minh có khả năng ngăn ngừa và điều trị chứng lo âu, sợ hãi

7. Tâm trạng thất thường trước kỳ kinh nguyệt

Trước kỳ nguyệt san, tâm trạng của bạn thường rơi vào trạng thái cáu kỉnh và vui buồn vô cớ. Đấy là do cơ thể bạn đang thiếu serotonin mới vậy.

 Các thực phẩm nhiều tinh bột như donut hay khoai tây chiên không tốt cho sức khỏe sẽ chỉ khiến tâm trạng của bạn tệ hơn. Thay vào đó, hãy chọn bánh mì ngũ cốc với trứng, hạt hướng dương và thịt gà. Bạn sẽ thấy vui vẻ yêu đời trở lại.

 (theo allwomenstalk

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét