Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Buồng trứng quyết định sự đẹp xấu của phụ nữ


Bảo vệ buồng trứng không chỉ tốt cho việc mang thai. Trứng khỏe mạnh không những tránh được hiện tượng đau bụng kinh, giúp nguyệt san bình thường, mà còn ảnh hưởng tích cực đến nhan sắc, tâm trạng... 

Dưới đây là 7 bí quyết giúp cho buồng trứng của bạn gái luôn khỏe mạnh, theo qq.

1. Bổ sung sắt khi đến kỳ nguyệt san

Không có dấu hiệu tiền kinh nguyệt thì không cần điều dưỡng chu kỳ nguyệt san? Sai! Trong kỳ “đèn đỏ”, máu kinh sẽ mang đi lượng lớn nguyên tố sắt trong cơ thể, mà sắt có tác dụng cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trứng.

Lời khuyên chuyên gia: Trong kỳ nguyệt san, phụ nữ nên ăn nhiều rau xanh, nội tạng động vật, đây là thực phẩm có hàm lượng sắt cao, giúp trứng luôn khỏe mạnh.

2. Rượu vang đỏ có lợi hơn bia

Theo phát hiện của Cơ quan nghiên cứu sức khỏe phụ nữ Hà Lan, mỗi ngày uống một cốc rượu vang đỏ, năng lực sống của trứng có thể tăng lên 20%. Các thành phần trong rượu vang có thể khiến trứng trở nên khỏe mạnh hơn. Hàm lượng polyphenol trong rượu vang nho trắng thấp hơn rượu vang đỏ 10%, cũng là lựa chọn tốt cho sức khỏe.

Chuyên gia cảnh tỉnh: Men trong bia sẽ "thôi miên", làm giảm sức sống của trứng, phụ nữ nên hạn chế uống.

buong-trung-3578-1383015041.jpg

3. Đậu phụ luộc tốt hơn đậu phụ chiên dầu mỡ

Trong đậu phụ, đậu tương có hàm lượng lớn protein thực vật, giúp cho trứng trở nên rắn chắc, khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên bạn nên ăn đậu phụ luộc, bởi dầu trong đậu phụ chiên chứa axit béo không bão hòa, sẽ phá vỡ hoạt tính của protein thực vật, điểm trừ cho sức khỏe.

Lời khuyên chuyên gia: Mỗi ngày ăn một miếng đậu phụ là đủ, lượng protein thực vật quá nhiều sẽ tạo gánh nặng cho thận.

4. Nhất định phải dùng biện pháp tránh thai

Nghiên cứu khoa học cho thấy, mỗi lần phá thai, chất lượng của trứng sẽ giảm 6%. Đừng cho rằng phá thai chỉ là tiểu phẫu, nó sẽ khiến cho thành trong buồng trứng mỏng đi, hoạt tính của trứng cũng giảm theo.

Phương pháp tránh thai tốt nhất: Đó là bao cao su chứ không phải thuốc tránh thai. Bất luận thuốc tránh thai dài ngày hay thuốc tránh thai khẩn cấp đều có thể làm rối loạn hàm lượng hormone trong cơ thể, ảnh hưởng tới chất lượng của trứng.

5. Hạn chế sử dụng thuốc giảm đau

Phụ nữ trong độ tuổi 25-35 trung bình mỗi người uống 77 viên thuốc giảm đau một năm. Điều này làm cho hoạt tính của trứng giảm 7% so với người không dùng thuốc giảm đau.

Chuyên gia cảnh tỉnh:
 Thuốc giảm đau gây ức chế thần kinh não, thời gian dài sử dụng sẽ ảnh hưởng trung khu thần kinh, tốc độ "ra chỉ thị" của não tới buồng trứng bị chậm, hoạt tính của buồng trứng cũng yếu theo.

6. Tránh bức xạ máy tính càng xa càng tốt

Nghiên cứu chỉ ra, bức xạ máy tính có ảnh hưởng nhất định đến chất lượng buồng trứng. Tuy nhiên, hoàn toàn tránh xa được bức xạ máy tính là điều rất khó, đặc biệt với dân văn phòng, công nghệ. 

Phần lớn mọi người đều cho rằng, chuyển sang dùng màn hình LCD có thể tránh được bức xạ máy tính, thực tế, nơi bức xạ lớn nhất không phải màn hình mà là nguồn điện.

Lời khuyên chuyên gia: Bức xạ của máy tính xách tay nhỏ hơn nhiều so với máy tính để bàn. Vì vậy, muốn tránh tối đa bức xạ máy tính, cách tốt nhất là bạn hãy nạp đầy pin máy tính xách tay, sau đó ngắt điện và làm việc bằng pin.

7. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Cháo bạch quả hạt sen

Nguyên liệu: Hạt sen (30 gam), bạch quả (15 gam), tiêu (5 gam), gạo nếp (100 gam).
Cách làm: Nghiền nhuyễn hạt sen, bạch quả và hạt tiêu, đổ vào nấu cùng gạo nếp, cho lượng nước vừa phải, nấu chín nhuyễn, ăn thay thế bữa sáng.

Cháo đậu đỏ

Nguyên liệu: Đậu đỏ (100 gam), gạo (100 gam).
Cách làm: Sau khi bỏ đậu đỏ vào đun được một lúc thì bỏ gạo vào nấu cùng cho đến khi chín nhuyễn, bỏ thêm một ít đường, ăn thay thế bữa sáng. Mỗi tuần ăn 1 lần.

Thế Đan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét