Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

8 lời khuyên cho sức khỏe nam giới

Đừng nghĩ và quá tự tin mình là phái mạnh mà bỏ qua những triệu chứng bệnh tật.

Tám lời khuyên dưới đây dành cho người đàn ông hiện đại để tự chăm sóc bản thân mình tốt hơn.


Phải đi kiểm tra khi đau ngực

Đàn ông đôi khi mặc kệ, bỏ qua hoặc cố chịu đựng khi gặp cơn đau thắt ở ngực. Tuy cơn đau rất ngắn và dừng lại nhưng đây có thể là triệu chứng sớm của bệnh tim mạch. Cách tốt nhất là đến bệnh viện để kiểm tra.


Chú ý đến “vũ khí”

Theo nghiên cứu, đàn ông trong độ tuổi từ 20-40 rất dễ bị ung thư tinh hoàn nhưng nếu được phát hiện sớm, tỷ lệ chữa khỏi bệnh là 85%.

Thay đổi thói quen vài năm mới đến bệnh viện một lần


 Đừng nghĩ và quá tự tin mình là phái mạnh mà bỏ qua những triệu chứng bệnh tật.

Nhiều đàn ông tự coi mình là người khỏe mạnh, sẽ không có bệnh nhưng theo thống kê, 80% người đàn ông mắc phải căn bệnh nghiêm trọng là do thờ ơ hay bỏ qua những biểu hiện nhỏ ban đầu, chỉ đến khi lên cơn đau tim hay đột quỵ mới nhờ đến bác sĩ.


Hạn chế các món nhiều chất béo và chiên xào

Đàn ông thích uống rượu, thích ăn món có dầu mỡ và chiên xào, rất dễ tăng cân và làm tăng nguy cơ bệnh mỡ máu. Hãy thay đổi thói quen bằng cách uống rượu vang đỏ, ăn nhiều cá, tỏi, thịt đỏ…


Tích cực vận động

Nếu không có nhiều thời gian để chạy bộ buổi sáng hay đi bơi, chơi cầu lông, cần bỏ ra 5 phút để khởi động sau khi thức dậy và 5 phút vào giữa giờ làm việc buổi chiều.


Chú ý thời gian vào nhà vệ sinh

Nếu bạn có dấu hiện ở trong nhà vệ sinh lâu mỗi khi tiểu hay đại tiện chứng tỏ một vài cơ quan trong cơ thể đang xuống cấp và là dấu hiệu báo trước bệnh viêm tuyến tiền liệt. Trước mắt hãy ăn nhiều rau và hoa quả, uống nhiều nước, còn nếu bệnh quá nặng cần đi đến bệnh viện sớm.


Quan tâm lịch sử bệnh tật của gia đình

Tỷ lệ đàn ông mắc bệnh di truyền từ những người thân của mình luôn cao hơn phụ nữ. Vì vậy hãy quan tâm tìm hiểu lịch sử bệnh tật của gia đình mình để chuẩn bị phương án phòng ngừa hữu hiệu nhất.


Để ý các nốt ruồi

Tương tự, đàn ông cũng cần để ý nhiều hơn đến các nốt ruồi trên cơ thể và những thay đổi của chúng. Có những nốt ruồi ác tính nếu phát triển to bất thường hay thay đổi màu sắc là dấu hiệu của bệnh tật.

Megafun 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét