Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Tại sao những người có ngoại hình đẹp kiếm tiền giỏi hơn?


 
 Nửa mặt bên trái thường đẹp hơn nửa mặt bên phải


Trong một nghiên cứu thực tế mà tờ tạp chí tâm lý học Psychology Today của Mỹ tiến hành, những người tham gia nghiên cứu được mời chấm điểm cho các bức ảnh chân dung của 10 người đàn ông và 10 người phụ nữ.


Kết quả cho thấy những bức chân dung được chụp từ góc mặt bên trái có số điểm cao hơn hẳn những bức được chụp từ góc mặt bên phải. Vì vậy, góc mặt bên trái thường được coi là góc mặt ăn hình và ưa nhìn hơn.


 
 Những người có diện mạo hấp dẫn thường kiếm tiền giỏi

Năm 2005, một nghiên cứu được thực hiện bởi Ngân hàng Dự trữ Liên bang St. Louis của Mỹ đã đưa ra kết luận rằng những nhân viên có ngoại hình khá thường kiếm tiền giỏi hơn những nhân viên có ngoại hình “giản dị”.

Theo đó, tính trung bình, những người có ngoại hình khá thường kiếm được nhiều hơn những đồng nghiệp khác khoảng 5% lương trả cho một giờ làm việc.

Điều này được lý giải là bởi những ưu thế về ngoại hình đã giúp họ cảm thấy tự tin hơn, có được khả năng giao tiếp tốt hơn, nhờ thế mà có thể tăng hiệu suất làm việc. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng cho rằng tâm lý con người thường có sự phân biệt, những người có ngoại hình ấn tượng thường được ưu ái hơn.




Những người có ngoại hình khá thường hạnh phúc hơn


Theo các chuyên gia kinh tế học của trường Đại học Texas (Mỹ), vẻ đẹp thường đưa con người tới với hạnh phúc một cách dễ dàng hơn bởi thực tế vẻ đẹp có sự liên hệ với những lợi ích kinh tế.

Những người có ngoại hình hấp dẫn nói chung có thể kiếm tiền dễ hơn và nhiều hơn, họ cũng có cơ hội cao hơn để kết hôn với người bạn đời sở hữu ngoại hình hấp dẫn và có thu nhập tốt.





Quá đẹp lại có thể “gây hại”


Nhà tâm lý học người Mỹ Maria Agthe từng tiến hành một cuộc thí nghiệm với quá trình xét học bổng ở một trường đại học, theo đó, bà nhận thấy những ứng viên có ngoại hình quá ấn tượng lại dễ để vuột mất cơ hội nhận học bổng vì các thành viên trong hội đồng thường dè dặt hơn khi đưa ra những lời khen ngợi hoặc nhận xét tích cực.

Điều này càng đúng khi quan sát phản ứng của các thành viên nữ trong hội đồng đối với các ứng viên nữ và các thành viên nam đối với các ứng viên nam. Đó mới chỉ là một ví dụ cho nhận định hài hước - “quá đẹp đôi khi cũng là cái tội”.





Người có ngoại hình hấp dẫn thường có chỉ số IQ cao



Theo nghiên cứu từng được Học viện Kinh tế London (Anh) thực hiện đối với 17.000 người dân Anh để tìm hiểu về mối tương quan giữa trí thông minh, thành tích học tập và diện mạo bên ngoài, các nhà nghiên cứu đã tìm ra một kết quả thú vị:

Những phụ nữ có ngoại hình ưa nhìn thường có chỉ số IQ cao hơn những phụ nữ khác khoảng 11,4 điểm; nam giới hấp dẫn cũng có chỉ số IQ cao hơn, khoảng 13,6 điểm.




Phụ nữ thấy đàn ông bớt hấp dẫn khi họ cười, ngược lại, nam giới thấy phụ nữ khi cười đáng yêu hơn

Các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học British Colombia (Canada) đã kết luận rằng phụ nữ thích đôi môi mím chặt của đàn ông, khi họ thấy đàn ông vui vẻ cười nói, bỗng nhiên vẻ hấp dẫn đó bớt đi.

Ngược lại, đàn ông thích đôi môi hé mở của phụ nữ, khi người phụ nữ tươi cười, thân thiện, cô ấy sẽ trở nên nữ tính, đáng yêu hơn trong mắt đàn ông.





Phụ nữ thích những người đàn ông được nữ giới “khao khát”


Một nghiên cứu của nhà tâm lý học người Anh Benedict Jones đến từ trường Đại học Aberdeen (Anh) cho thấy phụ nữ sẽ càng trở nên hứng thú với người đàn ông được nhiều phụ nữ khác yêu mến, ngưỡng mộ, theo đuổi

Điều này cho thấy nét tâm lý “đám đông” của phụ nữ: Họ dễ bị tác động bởi số đông và khá phụ thuộc vào cách nhìn nhận, đánh giá của những người xung quanh.





Nam giới thích những phụ nữ có khuôn mặt “trẻ con”


Bên cạnh những tiêu chí khắt khe về chuẩn đẹp của các nhà nhân trắc học, nam giới cũng có những chuẩn đẹp của riêng mình. Họ thích những phụ nữ có đôi mắt to tròn, gần nhau, cằm tròn đầy, môi mọng…

Những đặc điểm này cho thấy một cô gái dù không thỏa mãn các tiêu chí về chuẩn đẹp của các nhà nhân trắc học nhưng nếu sở hữu gương mặt “trẻ con” vẫn có thể trở thành người phụ nữ hấp dẫn, được đàn ông “khao khát”. Nghiên cứu này được thực hiện bởi giáo sư Victor Johnstone ở trường Đại học New Mexico (Mỹ).




Người có ngoại hình đẹp dễ tạo thiện cảm hơn



Từ trong tiềm thức, con người đã có suy nghĩ “trông mặt mà bắt hình dong”: người đẹp thường được cho là sở hữu những nét hơn người, những tính cách tốt đẹp.




Chúng ta thường tìm kiếm người bạn đời có ngoại hình giống với cha mẹ mình


Nhà tâm lý học người Mỹ David Perret cho rằng phụ nữ bị hấp dẫn bởi những người đàn ông trông giống với cha của cô ấy và ngược lại, đàn ông dễ cảm nắng những phụ nữ có ngoại hình giống với mẹ của anh ta.

Điều này sẽ càng đúng hơn nếu mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái diễn ra tốt đẹp. Khi đứng trước một người có ngoại hình giống với cha hoặc mẹ mình, ta sẽ không ngừng nhớ tới khuôn mặt thân thương của những người thân thiết mà ta đã gắn bó trong suốt quá trình trưởng thành, khôn lớn.

Yahoo.net

1 nhận xét:

  1. Qua những trãi nghiệm ...từ bản thân... MH nhận thấy điều này khá đúng...
    VD như Tôi nhận thấy những tính cách từ người tôi yêu có đặc tính giống như Cha của tôi ...

    Trả lờiXóa