Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

'hảo ngọt' dễ mắc bệnh gì?


Nghiên cứu y học phát hiện, XX thường hấp thụ lượng đường lớn rất dễ bị viêm âm đạo, loãng xương, bạc tóc...
1. Viêm dây thần kinh thị giác
Cơ chế phát bệnh của viêm dây thần kinh thị giác vô cùng phức tạp, nhưng một trong những nguyên nhân quan trọng đó là thiếu hụt Vitamin B1. Sự chuyển hóa đường trong cơ thể khiến lượng vitamin B1 bị tiêu hao lượng lớn. Bởi vậy, thường xuyên ăn quá nhiều đồ ngọt, không chỉ khiến mắt mệt mỏi, mà còn khiến thần kinh thị giác xuất hiện “lỗi” do sự thiếu hụt dinh dưỡng tạo thành.
Ngoài ra, thiếu hụt vitamin B1 còn ảnh hưởng đến quá trình oxy hóa cacbonhydrate trong cơ thể, các chất không được oxy hóa hoàn toàn lưu lại trong máu sẽ ảnh hưởng nhất định đến thần kinh thị giác, khiến bệnh viêm dây thần kinh thị giác nghiêm trọng hơn.
keo-b-3460-1411456190.jpg
2. Viêm âm đạo
Nấm Candida âm đạo là một trong những bệnh sinh dục thường gặp ở con gái, ước tính có khoảng 75% XX mắc bệnh viêm âm đạo ít nhất một lần trong đời. Một nghiên cứu đối với những người bị nhiễm nấm Cadidan âm đạo cho thấy, lượng đường hấp thụ và viêm nhiễm nấm Cadidan có quan hệ mật thiết với nhau - rất nhiều người mắc bệnh này có lượng đường trong máu và nước tiểu cao hơn mức cho phép. 90% số người mắc bệnh sau khi giảm bớt lượng hấp thụ đường trong sinh hoạt thường ngày, sau một năm sự lây nhiễm hoặc tái phát bệnh nấm Cadidan âm đạo là rất ít.
3. Triệu chứng loãng xương
Trong quá trình trao đổi chất của cơ thể, lượng đường quá lớn sẽ sản sinh ra các chất trung gian như axit pyruvic, acid lactic… Các chất này có thể làm cho cơ thể rơi vào tình trạng nhiễm độc, thiếu hụt canxi, gây loãng xương.
4. Sỏi mật
Một nhà nghiên cứu khoa học Mỹ phát hiện, XX lớn tuổi nếu ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ gây ra bệnh sỏi mât. Nhà nghiên cứu cho rằng lượng đường dư thừa sẽ làm tăng việc tiết insulin, dẫn đến mất cân bằng nghiêm trọng tỷ lệ cholesterol, acid mật và lecithin trong túi mật. Lượng đường dư thừa còn tự động chuyển hóa thành chất béo, khiến cơ thể béo phì.
5. Bạc tóc
Con gái ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ làm tăng tốc sự lão hóa của tế bào khiến tóc bạc sớm. Đó là do đường thuộc loại thực phẩm có tính axit, ăn quá nhiều đường sẽ khiến các dịch thể chuyển từ tính kiềm sang trung tính hoặc tính axit yếu, thúc đẩy quá trình lão hóa tế bào, dẫn đến tóc chuyển sang màu vàng hoặc trắng. Vì vậy, con gái cần cân nhắc kỹ trước khi nạp vào cơ thể một lượng đường đáng kể.
Littlebird (theo sina)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét