Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

10 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang thực sự hạnh phúc

 10 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang thực sự hạnh phúc - hình 1


Thật ra là không có, chả có thứ nào dạy cho ta nên làm gì để trở nên vui vẻ hạnh phúc hết. Vì những cái đó chỉ làm cho cuộc sống con người thêm phức tạp mà thôi. Tuy nhiên cũng có những thứ đơn giản xung quanh ta hàng ngày làm ta thấy hạnh phúc mà ta không nhận ra. Dưới đây sẽ là danh sách 10 điều đơn giản làm ta hạnh phúc hàng ngày.

1. Bạn được học điều mới mỗi ngày.

 


Có thể bạn không nhận ra điều này nhưng với tất cả những gì bạn tìm hiểu - dù tốt hay xấu - cũng đều giúp bạn tiếp thu được vô vàn điều mới. Đôi khi bạn sẽ cảm thấy nó chỉ là một phần của thói quen hoặc một cái gì đó bạn - bắt - buộc - phải làm, nhưng học hỏi những điều mới có thể làm cho bạn hạnh phúc và mạnh mẽ hơn trong cuộc sống.

 Có thể là một điều mà bạn đã khao khát hoặc một cái gì đó độc đáo, nó cũng có thể là những điều đơn giản như bơi lội, lái xe, hoặc học một hình thức khiêu vũ với bạn bè, kể cả những điều không may mắn như nỗi đau hay sự ra đi của một người thân yêu. 

2. Trải qua kỳ nghỉ một mình.

 


Tuổi thơ sẽ làm bạn nhớ lại lần ba của bạn dạy bạn làm thế nào để đi xe đạp? Vâng, bạn thực sự đã học được những kỹ năng tự chạy xe khi cha của bạn từ từ buông tay vịn để bạn tự xử lý mà bạn không hề hay biết. 


Tương tự như vậy, bạn có thể tìm hiểu và trải nghiệm những điều tốt nhất khi bạn trải qua kỳ nghỉ một mình. Bạn phải tìm tòi, định hướng để tìm tất cả các tuyến đường từ tấm bản đồ trên tay. Bạn cũng sẽ tự quyết định về việc có nên lười biếng trên bãi biển hoặc hoà mình vào dòng nước để lặn ngắm san hô. Điều này chắc chắn sẽ khiến bạn thực sự hạnh phúc từ bên trong. Quan trọng nhất, bạn học được về tính độc lập, trách nhiệm và sự giao tiếp với nhiều người mà bạn gặp trong suốt kỳ nghỉ đó. 

3. Tận hưởng cuộc sống với với thiên nhiên.

 


Bạn sẽ không bao giờ nhận ra bạn có được bao nhiêu hạnh phúc tuyệt vời mà thiên nhiên mang lại cho bạn. Cho dù đó là mùa đông với mưa phùn hay mùa hè với nắng rực lửa, lúc sáng sớm khi những giọt sương đang e ấp trong ánh nắng mặt trời hay hoàng hôn mang đang nhường ánh sáng cho bóng tối. Thiên nhiên là biểu tượng của cuộc sống và làm tan biến đi tất cả những lo lắng và căng thẳng mà chúng ta gặp phải trong thế giới này. 

4. Yêu chính mình.

 


Bạn mong muốn được gầy như một siêu mẫu hay có một vóc dáng thật lý tưởng thì hãy bắt đầu yêu bản thân từ bây giờ. Nếu bạn không có được nhiều thời gian để tập thể dục, bạn có thể đi bộ, chạy bộ, tập yoga tại nhà hoặc bơi lội vào buổi sáng, buổi tối hoặc ngày cuối tuần. Trong bữa cơm nên cần thêm nhiều các loại trái cây, rau và xà lách. Bạn sẽ từ từ bắt đầu cảm thấy bản thân tươi trẻ hơn, năng động và xinh đẹp hơn. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi yêu thương và chăm sóc cơ thể của chính mình. 

5. Vào bếp nấu ăn.

 


Các nghiên cứu đã chứng minh rằng thực phẩm nấu chín bởi bàn tay của bạn sẽ giúp bạn ăn ngon hơn và cảm thấy cơ thể khỏe mạnh hơn, đồng thời nó cũng có lợi cho cơ thể của bạn hơn là từ một nhà hàng hoặc thức ăn take away.

 Vào cuối tuần,  bạn có thể tranh thủ nấu cho mình một bữa ăn ngon với đầy đủ dinh dưỡng - có thể ban đầu bạn nấu chưa ưng ý lắm nhưng sau một vài lần tay nghề của bạn sẽ tuyệt hơn nhiều. Bạn còn có cơ hội tìm hiểu về các nền văn hóa ẩm thực của các quốc gia khác nhau chỉ bằng cách nếm thử (hoặc nấu) các món ăn của họ để có thêm kinh nghiệm bếp núc.  


10 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang thực sự hạnh phúc - hình 2

 

6. Vượt qua nỗi sợ hãi

 


Nỗi sợ hãi - nếu bạn vượt qua được nó, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và thấy tự hào về bản thân rất nhiều đấy. Sau khi bạn vượt qua nỗi sợ hãi, bạn cũng có thể bắt đầu từ từ thưởng thức cái gì đó ghê gớm hơn ngay cả khi bạn không nhận ra nó đang xảy ra. Nó có thể là bất cứ điều gì, từ việc xem một bộ phim kinh dị, hoặc đi du lịch trên một chuyến bay lần đầu tiên, nhảy bungee, lặn biển hoặc sống một cuộc sống hoang dã.  

7. Học một ngôn ngữ nào đó.

 


Nghe có vẻ rất bình thường phải không? Nhưng thực tế thì việc giỏi một ngoại ngữ nào đó và có thể giao tiếp rành rọt với người bản địa cũng khiến bạn thấy hạnh phúc hơn vô số người (biết đâu người ta cũng đang thầm "ngưỡng mộ" bạn đấy). Các nghiên cứu đã chứng minh rằng não của bạn bắt đầu hoạt động nhanh hơn khi bạn học một ngoại ngữ khác tiếng mẹ đẻ. 

Cái lợi thực tiễn là bạn sẽ có được một công việc mới với thu nhập cao, tạo ra cho mình một cuộc sống mới hoàn toàn. Còn gì hạnh phúc hơn nào? 

8. Mua sắm thoả thích mà không sợ ai càm ràm

 


Điều này không có nghĩa là bạn sẽ sắm sửa quần áo, giày dép, phụ kiện hay các tiện ích đắt tiền. Các nhà khoa học đã thử nghiệm thành công và chứng minh rằng mua sắm là việc có thể nâng cao tâm trạng của con người một cách tốt nhất khi người đó gặp phiền não trong cuộc sống.

 Mua sắm một số đồ trang sức rác giá rẻ ở chợ trời, các cửa hàng tạp hóa, nghệ thuật, hoặc có thể chỉ một số cuốn sách hay chiếc đĩa âm nhạc.Số tiền chi cho việc mua sắm không hề quan trọng, quan trọng đó là những niềm vui tuyệt đối mà bạn đạt được trong việc tìm kiếm một món hời, hoặc những món đồ khơi gợi lại kỷ niệm trong bạn và thực sự làm cho bạn vui. 

9. Đắm chìm trong âm nhạc

 


Bạn vừa có chia tay một mối tình hoặc có trục trặc với đối tác của bạn hay đơn giản chỉ là một ngày khủng khiếp tại nơi làm việc. Làm thế nào để bạn có thể cảm thấy tốt hơn? Vâng, chỉ cần bật radio hoặc tải danh sách nhạc bạn yêu thích và ngâm nga cùng. Tất nhiên nó sẽ không có tác dụng giải quyết bất kỳ các vấn đề bạn gặp phải, nhưng nó có thể làm cho tinh thần của bạn tốt hơn và làm bạn quên đi những điều bực bội tạm thời. 

Trong thực tế, bạn nên bắt đầu một ngày với một chút âm nhạc mà bạn thấy dễ chịu như nhạc hoà tấu, nhẹ nhàng chẳng hạn! Bạn sẽ không bao giờ nhận ra sức mạnh của âm nhạc có thể làm cho bạn hạnh phúc, phải không? 

10. Cười nhiều hơn!

 


Đây là thủ thuật lâu đời nhất trong các cuốn sách viết về những điều nên làm trong cuộc sống mà bạn đã từng nghe nói đến. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta có thể cười thoải mái khi mà mỗi ngày đều có quá nhiều stress và căng thẳng xảy ra? Chỉ một vài cách đơn giản như là: gọi điện thoại cho một người bạn cũ, kể cho nhau nghe những kỷ niệm tuổi thơ "phá như giặc" hay lần đi ăn với người bạn trai thời đi học mà cả hai đều quên mang...ví tiền...vv...vv... 

Ngoài ra, quan trọng nhất, hãy cười nhiều hơn dù đó là những lúc vui hay lúc khó khăn, những lúc không dễ chịu hay những vấn đề nhận thức mà bạn đang phải đối mặt. Điều này không chỉ làm tăng tuần hoàn máu và hệ miễn dịch của bạn mà còn làm bạn cảm thấy tốt hơn và hạnh phúc nhiều lần. 

Theo Lifehack/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét