Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

10 lý do khiến phụ nữ tốt chịu đựng mối quan hệ tồi tệ

Có không ít lý do khiến những phụ nữ tốt không thể dứt khỏi mối quan hệ mà họ chán ghét. Sau đây là những lý do cơ bản dẫn tới điều này.
 
10 lý do khiến phụ nữ tốt chịu đựng mối quan hệ tồi tệ - hình 1

Khi nghĩ về một phụ nữ bị ngược đãi, hành hạ, chắc hẳn mọi người không nghĩ đến một phụ nữ mạnh mẽ, thông minh hay ngổ ngáo. Hình ảnh hiện ra trong đầu họ chắc hẳn là một bà nội trợ đeo tạp dề, lúc nào cũng có vẻ buồn rầu, cam chịu.

Tuy nhiên, điều này không hề đúng sự thật. Mọi phụ nữ, bất kể là người mạnh mẽ ra sao, quyền cao chức trọng đến mức nào đều có thể bị vướng vào một mối quan hệ tồi tệ.

Vì vậy, hãy phá vỡ định kiến của bạn và tìm hiểu xem tại sao những phụ nữ tốt vẫn duy trì mối quan hệ tồi tệ của họ. Đó là do những nguyên nhân dưới đây:

Lo sợ sự cô độc

Ở thời đại ngày nay, có không ít phụ nữ đã trở nên mạnh mẽ, độc lập. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng như vậy. Chúng ta có thể tỏ ra như thể chúng ta không dễ bị tổn thương, gục ngã, nhưng sự thực là tận sâu trong tâm hồn, chúng ta vẫn mong muốn có một người ở bên cùng chia sẻ, gánh vác.

Điều tồi tệ bạn biết còn hơn điều xấu xa bạn không lường được

Rất nhiều phụ nữ tự thuyết phục bản thân rằng cho dù ở trong một mối quan hệ tồi tệ thì họ vẫn có 1 điều an ủi. Đó là ít nhất họ cũng biết điều gì sẽ xảy ra kế tiếp. Điều đó còn tốt hơn là họ phải đối mặt với những điều mà họ không lường được.

“Anh ấy là tốt ”

Khi ở trong một mối quan hệ tồi tệ, lòng tự trọng và tự tin của người phụ nữ dễ dàng bị giảm sút. Có thể điều này là do người chồng, cũng có thể là do những khó khăn trong cuộc sống. Nhưng bất kể là do nguyên nhân nào, điều này cũng khiến người phụ nữ lo ngại rằng người  hiện tại là người tốt nhất mà họ có thể có được.

“Chuyện cũng không phải quá tệ”

Hàng ngày tôi nhận được rất nhiều câu chuyện về những phụ nữ bị ngược đãi và không ít lần tôi đã bắt gặp câu này: “Chuyện cũng không phải quá tệ”. Phụ nữ sai lầm tin rằng câu chuyện của họ không tệ, không kinh khủng bằng chuyện của người khác. Do đó, họ thấy không đáng để kêu ca về người chồng chỉ phát điên khi họ “làm sai điều gì đó”.

Bạn là người theo đuổi sự hoàn hảo

Mọi điều bạn làm đều hoàn hảo. Vì vậy, mối quan hệ của bạn không thể tan vỡ, nó chỉ đang phải đối mặt với “những thách thức”. Bạn không thể chịu được suy nghĩ rằng mình có một cuộc hôn nhân thất bại, do đó, bạn chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ ra đi.

Bạn bị đe dọa

Khi một người đàn ông thực sự lạm dụng người phụ nữ, hắn thường đe dọa rằng sẽ làm tổn thương vật nuôi, con cái hoặc gia đình của cô ấy nếu cô ấy bỏ đi.

Bạn vẫn yêu chồng mình

Cho dù ở trong một mối quan hệ tồi tệ, bạn vẫn yêu chồng mình, đến mức chấp nhận tất cả những điều đó.

Bạn tin rằng anh ta sẽ thay đổi

Anh ấy nói rằng sẽ thay đổi. Anh ấy đang cố thay đổi bản thân. Bạn chỉ đang khiến anh ấy buồn bực. Bạn tự an ủi bản thân như vậy. Rồi bạn ước gì mình có thể ngừng khiến anh ấy phát điên. Nhưng liệu mọi chuyện có đúng như vậy?

Anh ấy khiến bạn cảm thấy mình là người đặc biệt

Kể cả khi bạn không đủ tốt (theo những gì anh ấy nói), anh ấy vẫn khiến bạn cảm thấy biết ơn vì một người tuyệt vời như anh ấy lại kết hôn với một người như bạn.

Bạn không thấy được mối quan hệ của mình tệ đến mức nào

Cho dù đó là do bạn bị cách ly khỏi gia đình, bạn bè hay do bạn không muốn nhìn nhận sự thật, bạn cũng nên thay đổi điều này.

Theo thestirYeutretho/Seatimes

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét