Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

Những món càng ăn càng hỏng "cô bé"

Trong khi sữa chua, kim chi rất có lợi thì đường, socola được coi là kẻ thù của "vùng kín"
 
Dưới đây là những loại thực phẩm có ảnh hưởng theo chiều hướng tốt hoặc xấu đến "vùng kín", chị em nên biết để chăm sóc tốt nhất cho cơ thể bạn:

Thực phẩm tốt cho "cô bé" của bạn

Sữa chua giúp ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men và nhiễm khuẩn âm đạo

Có nhiều bằng chứng khoa học cho thấy sữa chua thực sự có thể ngăn chặn bệnh nhiễm nấm men và nhiễm khuẩn âm đạo cho chị em. Ắn sữa chua hằng ngày được coi là một biện pháp khắc phục khá lành tính bạn hoàn toàn nên thử nếu thường xuyên gặp vấn đề với viêm nhiễm phụ khoa.

Vì trong sữa chua có nhiều men vi sinh giúp bổ sung lượng probiotic cho cơ thể. Probiotics là những vi sinh vật sống, thường được gọi là "vi khuẩn thân thiện", có thể giúp chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn "xấu" và tăng cường sức khỏe cho cơ thể nói chung và "vùng kín" của bạn nói riêng. 

Những món càng ăn càng hỏng

Trong sữa chua có nhiều men vi sinh giúp bổ sung lượng probiotic cho cơ thể

Thực phẩm lên men cũng tốt cho "vùng kín"

Nếu bạn không thích ăn sữa chua, có thể dùng các chế phẩm sinh học lên men khác để bổ sung probiotics cho cơ thể. Bạn có thể ăn dưa cải bắp, tương miso (của Nhật Bản) hoặc kim chi (của Hàn Quốc) để giúp "vùng kín" thoát khỏi nấm men và vi khuẩn có hại.


Những món càng ăn càng hỏng

Kim chi và các sản phẩm lên men khác cũng rất tốt cho "cô bé"

Nước lọc giúp cân bằng "cô bé"

Âm đạo của phụ nữ là một bề mặt chất nhầy, giống như bên trong miệng của bạn, đó uống đủ nước rất tốt cho "vùng kín" của bạn. Kể cả khi bạn đã ăn các loại thực phẩm có mùi mạnh và nó đang ảnh hưởng đến "cô bé" thì lượng nước bạn uống vào có thể pha loãng mùi vị ở vùng tam giác mật giúp giảm thiểu cảm giác khó chịu để bạn có thể tự tin hơn.

Hạt lanh và đậu nành có thể cải thiện tình trạng khô âm đạo ở phụ nữ mãn kinh

Sau khi mãn kinh, chị em sẽ bị giảm hormone estrogen dẫn đến tình trạng khô âm đạo. Các kích thích tố có trong thực phẩm như hạt lanh và hạt đậu nành có thể giúp chị em khắc phục tình trạng này.


Những món càng ăn càng hỏng
Các kích thích tố có trong thực phẩm như hạt lanh và hạt đậu nành giúp tăng estrogen cho phụ nữ tuổi mãn kinh

Thực phẩm tưởng tốt nhưng không phải

Dứa giúp âm đạo có mùi dễ chịu nhưng chưa hề được khoa học chứng minh

Đa phần chị em đều muốn "vùng kín" thơm tho, cách phổ biến nhất mà họ từng áp dụng chính là ăn dứa. Nhưng trên thực tế, chưa có bằng chứng khoa học nào chứng mình điều đó.

Các bác sỹ khuyên rằng, "vùng kín" của mỗi người sẽ có một hương vị khác nhau và nó còn tùy thuộc vào cảm nhận của người thưởng thức vì thế bạn không nên quá lo lắng. Ngoại trừ khi "cô bé" có mùi quá mạnh hoặc có vị cay, hãy gặp bác sỹ vì đó có thể là dấu hiệu của bệnh phụ khoa.


Những món càng ăn càng hỏng

Nhiều người cho rằng ăn dứa giúp âm đạo thơm tho hơn nhưng điều này chưa được khoa học chứng minh

Quả nam việt quất không thể ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng đường tiểu

Trong năm 2012, các nhà nghiên cứu đã tiến hành 24 nghiên cứu kiểm tra tác động của nam việt quất với bệnh nhiễm trùng tiểu. Kết quả cho thấy: mặc dù trái nam việt quất có thể ngăn ngừa vi khuẩn bám vào bàng quang và ngăn ngừa phần nào bệnh nhiễm trùng tiểu.


Nhưng hiệu quả kỳ diệu của loại nước ép này chỉ có tác dụng khi chúng ta thường xuyên dùng nó, tức là mỗi ngày bạn cần phải uống nước ép từ quả nam việt quất hai lần, uống liên tục trong nhiều ngày, nhiều tháng, nhiều năm. Nếu bạn bỏ cuộc giữa chừng, hoặc uống nước ép nam việt quất đóng chai với nhiều đường thì chúng sẽ mất khả năng ngừa bệnh nhiễm trùng đường tiểu.

Những món càng ăn càng hỏng

Quả nam việt quất không thể ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng đường tiểu


Phương pháp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiểu đơn giản hơn bạn có thể làm theo là: đi tiểu sau khi quan hệ tình dục, mặc đồ lót rộng rãi, thoáng khí và uống nhiều nước mỗi ngày.

Thực phẩm gây bệnh cho "cô bé"

Ăn nhiều đường khiến "cô bé" dễ bị nhiễm nấm

"Vùng kín" bị nhiễm nấm men là tĩnh trạng khá phổ biến, ít nhất 75% phụ nữ gặp vấn đề này ít nhất 1 lần trong đời. Có nhiều nguyên nhân dễn đến tình trạng này ví dụ như mang thai, uống thuốc kháng sinh hoặc ăn quá nhiều đường. Tuy nhiên, ăn nhiều đường là thủ phạm nhanh nhất gây bệnh cho "vùng kín", đặc biệt là ở bệnh nhân tiểu đường hoặc tiền tiểu đường.


Những món càng ăn càng hỏng

Ăn nhiều đường khiến "cô bé" dễ bị nhiễm nấm


Măng tây, tỏi và cà ri có thể làm "cô bé" bốc mùi

"Vùng kín" thường có mùi, đây là sự thật không thể chối cãi. Nó có thể trầm trọng hơn do mồ hôi, viêm nhiễm vùng kín, thậm chí thực phẩm mà bạn ăn cũng ảnh hưởng đến vấn đề này. Theo các chuyên gia, nếu bạn ăn thực phẩm nặng mùi như măng tây, tỏi hoặc cà ri, "cô bé" sẽ nặng mùi hơn khi các bạn ăn các loại thực phẩm khác.
Ngoài ra, ăn các loại thịt đỏ cũng làm "cô bé" nặng mùi hơn, tình trạng sẽ đặc biệt tồi tệ trong vòng 2 giờ sau khi ăn thịt đỏ. 

Những món càng ăn càng hỏng

Ăn măng tây, tỏi và cà ri có thể khiến "cô bé" nặng mùi hơn

Cafe, rượu, socola và các chất làm ngọt nhân tạo có thể gây kích thích bàng quang của bạn

Mỗi năm ở Mỹ có khoảng 1 đến 2 triệu người (tỷ lệ mắc bệnh giữa phụ nữ và nam giới là 8:1) gặp vấn đề với hội chứng bàng quang kích thích. Và có đến một danh sách dài các loại thực phẩm bạn nên kiêng khi mắc bệnh này, trong đó không thể không kể đến cafe, rượu, socola và các chất làm ngọt nhân tạo, bột ngọt và nitrat...

Caffeinafe có trong cafe được coi là loại thuốc lợi tiểu hiệu quả vì thế bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn nếu thường xuyên sử dụng nó. Socola cũng có chứa caffein vì thế bạn cũng nên hạn chế ăn chúng. Bàng quang của bạn cũng sẽ phải hoạt động quá mức nếu tiếp nhận các loại chất ngọt nhân tạo như aspartame và saccharin có nhiều trong các loại nước ngọt đóng chai, hoặc nước ngọt có ga...

Những món càng ăn càng hỏng

Cafe, rượu và chất làm ngọt nhân tạo có thể khiến bạn mắc hội chứng bàng quang kích thích

Thậm chí, nếu bạn không bị hội chứng bàng quang kích thích, nhưng thường xuyên phải vào nhà vệ sinh bạn cũng nên loại bỏ các loại thực phẩm trên ra khỏi thực đơn hằng ngày.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét