Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Vì sao phụ nữ nổi cáu?


 
Hầu hết nam giới cho rằng yêu cầu căn bản của một phụ nữ đáng yêu là không cáu giận vô cớ.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do, hầu hết phụ nữ lại thường xuyên cáu giận vô cớ. Cũng bởi vậy mà nhiều đàn ông nghĩ về phụ nữ như một sinh vật xinh đẹp nhưng tính khí quá đỗi thất thường. Phụ nữ giải thích như thế nào về sự “sớm nắng chiều mưa” của họ?


Vì sao phụ nữ nổi cáu?

Cô ấy... đói

Một vài điều khó hiểu sẽ xảy ra mỗi khi phụ nữ đói bụng. Họ có thể gắt gỏng um lên dù lúc trước vẫn đang nói chuyện vui vẻ. Không ít phụ nữ còn vùng vằng cáu kỉnh ngay khi đang hẹn hò với bạn trai vì họ thấy đói, nhưng lại ngại không nói ra. 


Điều đàn ông cần là khi phụ nữ đói bụng và cảm thấy dần cạn năng lượng, hoặc là họ nói ra, hoặc là họ nên tự biết điều khiển hành vi và thái độ.

Cô ấy mệt mỏi

Vì nhiều lý do, khi một phụ nữ mệt mỏi, mọi thứ đàn ông làm bỗng trở nên đáng ghét, những câu nói đùa dù hay ho cũng trở nên vô duyên vô cùng. Đừng đụng vào phụ nữ những khi họ mệt mỏi.


Cô ấy sắp bước vào ngày “đèn đỏ”


Đừng hỏi han thắc mắc gì nhiều. Nếu bạn là đàn ông, cũng đừng khó chịu và ấm ức làm gì cho mệt. Khi phụ nữ chuẩn bị bước vào kì kinh nguyệt, tính cách họ trở nên cực kì bất thường. Khi vui khi buồn, lúc thu mình yếu đuối, lúc lại nổi cáu quát mắng bất kì ai dám “tỏ thái độ”.


Con người ta có thể điều khiển nhiều thứ, nhưng hormone đáng tiếc lại không nằm trong số đó. Bởi thế, thay vì tức giận khi phụ nữ nổi cáu vô cớ những ngày này, tốt nhất hãy lờ đi cho êm chuyện, hoặc đơn giản là tránh xa họ ra.

Cô ấy không tìm ra cái gì để... mặc

Khi phụ nữ không tìm ra thứ phù hợp để mặc, họ cũng nổi cáu. Nhất là với những phụ nữ quan tâm tới ngoại hình (hầu hết phụ nữ đều như thế) thì chuyện ăn mặc đối với họ trở thành mối quan tâm đáng kể trong ngày. Không gì khiến họ cáu tiết hơn việc mở một tủ đồ đầy quần áo mà không tìm thấy thứ gì có thể diện lên người.
 


Vấn đề còn trở nên khó kiểm soát hơn nếu anh bạn trai (vô tình hay cố ý) than phiền về chuyện sao họ chọn đồ lâu thế, hay kêu ca về thói mua sắm vô tội vạ của nàng.

Phụ nữ áp lực bởi ... sinh nhật của chính mình

Có nhiều lý do nghe có vẻ... ngốc nghếch giải thích cho việc phụ nữ cáu giận vào ngày sinh của chính mình. Họ tự tạo ra áp lực là phải chuẩn bị những gì cho bữa tiệc, tự cảm thấy buồn vì cảm giác mình đang già thêm một tuổi, hoặc trường hợp xấu hơn: không ai nhớ ra hôm nay là sinh nhật họ (nhất là “ai đấy” quan trọng)... những chuyện kiểu này khiến phụ nữ cáu giận, thậm chí phá hỏng cả cuộc vui.


Theo VT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét