Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Hành trình vòng quanh thế giới của chú vịt khổng lồ

Rubber Duck được thiết kế bởi Florentijn Hofman, một nghệ nhân người Hà Lan. Ông đã đưa nó đến trình diễn ở nhiều thành phố trên thế giới. Các kỹ thuật viên phải mất một tháng để tạo ra chú vịt khổng lồ, đặt trên một cầu phao được chế tạo riêng rộng 15 m2. Rubber Duck được bơm căng phồng bởi hệ thống quạt bên trong nối với các dòng điện chính đặt bên dưới mặt hồ.
Chú vịt vàng khổng lồ nổi tiếng, quen thuộc với cái tên Rubber Duck được thiết kế bởi Florentijn Hofman, một nghệ nhân người Hà Lan. Ông đã đưa tác phẩm này đến trình diễn ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Autraslia, Đài Loan, Hong Kong, Mỹ, Nhật Bản, Brazil, New Zealand, Pháp, Azerbaijan... Một trong những điểm đến đầu tiên của chú vịt này là Saint-Nazaire (Pháp) năm 2007.
Ông đã đưa nó đến trình diễn ở nhiều thành phố trên thế giới. Các kỹ thuật viên phải mất một tháng để tạo ra chú vịt khổng lồ, đặt trên một cầu phao được chế tạo riêng rộng 15 m2. Rubber Duck được bơm căng phồng bởi hệ thống quạt bên trong nối với các dòng điện chính đặt bên dưới mặt hồ.
Điểm đến tiếp theo của chú vịt là Sau Paolo (Brazil) năm 2008. Các kỹ thuật viên phải mất một tháng để tạo ra chú vịt khổng lồ, đặt trên một cầu phao được chế tạo riêng rộng 15 m2.
Rubber Duck được bơm căng phồng bởi hệ thống quạt bên trong nối với các dòng điện chính đặt bên dưới mặt hồ.
Cũng trong năm 2008, vịt vàng khổng lồ được chu du với Nuremberg (Đức). Rubber Duck được bơm căng phồng bởi hệ thống quạt bên trong nối với các dòng điện chính đặt bên dưới mặt hồ.
Rubber Duck tiếp tục xuất hiện ở Rotterdam (Hà Lan) trong năm 2008. Đi tới đâu, chú cũng được người dân chào đón nồng nhiệt và yêu mến.
Rubber Duck tiếp tục xuất hiện ở Rotterdam (Hà Lan) trong năm 2008. Đi tới đâu, chú cũng được người dân chào đón nồng nhiệt và yêu mến.
Florentijn Hofman tin rằng, sự đáng yêu của chú vịt vàng khổng lồ có thể xoa dịu mọi sự bực dọc trong lòng mỗi người dân dù cho họ đến từ bất kì đất nước nào.
Florentijn Hofman tin rằng, sự đáng yêu của chú vịt vàng khổng lồ có thể xoa dịu mọi sự bực dọc trong lòng mỗi người dân dù cho họ đến từ bất kỳ đất nước nào. Trong năm 2009, Rubber Duck được đặt chân tới châu Á lần đầu tiên, tại Osaka (Nhật Bản).
Vịt vàng khổng lồ nổi Nổi trên dòng kênh Hasselt, Bỉ năm 2009.
Vịt vàng khổng lồ nổi trên dòng kênh Hasselt, Bỉ năm 2009.
Chú Cập bến thủ đô Auckland, New Zealand vào năm 2011.
Chú cập bến Auckland, New Zealand vào năm 2011. Chú vịt này có chiều cao lên tới 18m, tương đương tòa nhà 6 tầng.
vit-aus-3104-1398425850.jpg
Tại Australia, năm 2013, chú vịt được chào đón nồng nhiệt với số người tới xem và chụp ảnh lên tới cả trăm nghìn người.
Rubber Duck lặng lẽ đứng sừng sững trong màn đêm Pittsburgh, Mỹ.
Rubber Duck lặng lẽ đứng sừng sững trong màn đêm Pittsburgh, Mỹ.
Cầu sông Thames
Cầu Tower Bridge trên sông Thames đã phải mở để chú vịt có thể chui qua. Đây là nơi duy nhất trên thế giới Rubber Duck há mỏ.
vit-hk-4970-1398425850.jpg
Tháng 5/2013, Rubber Duck hùng dũng tiến vào cảng Victoria (Hong Kong) trong sự phấn khích của người dân đặc khu này. Tuy nhiên, sau gần 2 tuần, chú vịt đột nhiên bị xịt nhưng nhanh chóng được sửa chữa để tiếp tục hành trình.
Các em thiếu nhi vui mừng háo hức chào đón chú vịt khổng lồ nồi tiếng đến với thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc).
Các em thiếu nhi vui mừng háo hức chào đón chú vịt khổng lồ nồi tiếng đến với thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) tháng 10/2013.
Tháng 9/2013,
Tháng 9/2013, chú vịt cập bến Cao Hùng, Đài Loan trong sự vui mừng chào đón của người dân nơi đây.
Ngày 27/4, trên chuyến hành trình của mình, vịt vàng khổng lồ sẽ ghé qua khu vực hồ Bán Nguyệt, quận 7 (TP HCM)
Và hiện nay, vịt vàng khổng lồ đang có mặt ở khu vực hồ Bán Nguyệt, quận 7 (TP HCM), điểm đến thứ 16 trên chuyến hành trình của mình. Nhiều người dân thành phố đã tới đây để ghi hình lưu niệm với chú vịt nổi tiếng thế giới này.
STAR





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét