Thứ Hai, 27 tháng 1, 2014

Điều tốt đẹp nhất tặng người yêu



Điều đẹp nhất tặng người yêu là sự có mặt của bạn.
 
 Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã chia sẻ với nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey 4 câu thần chú khiến các cặp đôi hạnh phúc ngay lập tức và yêu thương nhau hơn.
 
Dưới đây là 4 câu thần chú mà Thiền sư Thích Nhất Hạnh cho rằng sẽ đem đến tình yêu thương và sự bình an cho các mối quan hệ.

Câu thần chú thứ nhất là: "Anh yêu, em có mặt ở đây cho anh"
Khi bạn yêu một ai đó, điều tốt đẹp nhất bạn có thể đem đến cho anh ấy hay cô ấy là sự có mặt của mình.

 Làm sao bạn có thể yêu nếu bạn không ở đó. Bạn hãy trao tặng cho người mình yêu sự có mặt của bạn. Sự có mặt thật sự. Bạn không bị sao nhãng bởi quá khứ và tương lai. Bạn ở đó với người mà bạn yêu thương.
Câu thần chú thứ hai là: "Anh yêu, em biết anh có mặt ở đây và em rất hạnh phúc vì điều đó." Việc bạn nhận ra sự có mặt của người yêu cũng là điều rất quý giá. Bạn sử dụng chánh niệm để nhận ra và ôm ấp người thương với chánh niệm. Anh ấy/ cô ấy sẽ nở tươi như một bông hoa. Hai câu thần chú này có thể mang đến hạnh phúc ngay lập tức, thậm chí ngay cả khi người bạn yêu thương không ở bên cạnh, bạn có thể nói cho cô ấy/ anh ấy qua điện thoại.

Câu thần chú thứ ba là điều bạn nên thực hành khi người yêu đang trải qua niềm đau nổi khổ nào đó: “Anh yêu, em biết anh đang buồn khổ. Vậy nên em có mặt ở đây cho anh.”

Trước khi bạn làm điều gì đó để giúp đỡ cô ấy/ anh ấy, sự có mặt của bạn đã có thể xoa dịu phần nào nỗi đau của người thương.
Câu thần chú cuối cùng khó hơn một chút. Câu này dành cho những khi bạn đang trải qua niềm đau nỗi khổ. Và bạn tin rằng nguyên nhân nỗi khổ chính là người yêu mình nên nỗi khổ càng sâu nặng.

 Bạn thích giam mình trong phòng, đóng cửa lại và chịu đựng một mình. Bạn cảm thấy đau đớn. Bạn muốn trừng phạt người yêu vì đã làm bạn khổ.

Câu thần chú tiếp theo sẽ giúp bạn vượt qua điều đó: "Anh yêu, em đang buồn khổ. Em đã cố gắng hết sức để thực tập. Xin anh hãy giúp em."

Bạn hãy đến với người yêu và cùng thực tập. Khi đó, nỗi đau khổ sẽ biến mất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét