Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2014

Đàn ông 6 múi không chỉ hấp dẫn mà còn sống lâu


Một nghiên cứu mới nhất của Thụy Điển tiết lộ: đàn ông cơ bắp không chỉ có sức hút mãnh liệt đối với phụ nữ, mà đó còn là một dấu hiệu cho thấy tuổi thọ của họ sẽ rất cao.
 
Nhóm các nhà khoa học Thụy Điển trên đã tiến hành một cuộc nghiên cứu đối với các quân nhân có tuổi đời từ 16- 19 trong suốt khoảng thời gian 24 năm.
 

Kết quả nhận được cho thấy: những người có cơ bắp khỏe mạnh sẽ có xu hướng sống lâu hơn. Thậm chí ngay cả khi họ có trở nên quá cân trong giai đoạn sau này thì điều đó cũng không mấy tác động tới tuổi thọ của họ.
 
Trong khi đó, những người có tình trạng thể chất ốm yếu lại hay bị những tổn thương về mặt tinh thần.
 
Các nhà khoa học Thụy Điển kết luận rằng: cơ bắp phản ánh tình trạng sức khỏe chung nhất của một cá nhân, nó có mối liên hệ rõ rệt với những cái chết có liên quan tới tự tử, ung thư, tim mạch, đột quỵ.
 
Đối với những anh chàng có cơ bắp khỏe mạnh thì nguy cơ bị tim mạch sẽ thấp hơn từ 20- 35%, nguy cơ tự tử cũng thấp hơn 20- 30%, và nguy cơ bị các vấn đề về tinh thần như tâm thần phân liệt, trầm cảm cũng thấp hơn đến 65%.
 
Nghiên cứu trên còn chỉ rõ: với những chàng thiếu niên tuổi từ 16- 19 có cơ bắp lỏng lẻo sẽ là những đối tượng có nguy cơ tử vong cao nhất trước khi họ đạt đến độ tuổi trung niên. Song song với đó là hàng loạt những căn bệnh gắn liền với họ: béo phì, huyết áp cao, tiểu đường…
 
Với những quí ông quá béo hoặc quá gầy thì đó vẫn là dấu hiệu tiêu cực đối với tuổi thọ, nếu họ không có những khối cơ thật sự. Còn với những đối tượng sở hữu những khối cơ rắn chắc thì cho dù họ có béo phì trong giai đoạn sau này đi nữa thì tuổi thọ của họ cũng vẫn sẽ rất cao.
 
Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng: điều này không có nghĩa là để sống lâu, bạn chỉ cần chăm chăm vào việc phát triển cơ bắp thông qua các bài tập luyện quá mức.
Theo VTC News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét