Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

Nhiều phụ nữ trẻ 'mù mờ' về ung thư phụ khoa

Theo thống kê ung thư phụ khoa ảnh hưởng đến một triệu phụ nữ trên toàn thế giới mỗi năm. Trong thực tế, tại Anh, 53 phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phụ khoa mỗi ngày, hơn 20.000 trường hợp mới được phát hiện mỗi năm và hơn 7.600 ca tử vong.
Ung thư cổ tử cung. Đây là loại ung thư có thể ảnh hưởng đến phụ nữ ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp nhất ở phụ nữ từ 30 - 45 tuổi. Căn bệnh có thể ngăn ngừa bằng cách đến bác sĩ kiểm tra định kỳ nhằm phát hiện những bất thường để kịp thời ngăn chặn và điều trị.
Dấu hiệu ban đầu và vô cùng quan trọng khi bị ung thư cổ tử cung là chảy máu bất thường ở âm đạo sau khi quan hệ hoặc sau thời kỳ mãn kinh. Nếu bạn đã hết kinh nguyệt nhưng dịch tiết âm đạo (có thể là máu hoặc có mùi hôi khó chịu) vẫn ra dai dẳng thì nguy cơ ung thư cổ tử cung rất cao.
Ung thư buồng trứng. Theo nhiều nghiên cứu, ung thư buồng trứng là nguyên nhân thứ 4 gây tử vong ở phụ nữ và mức độ nguy hiểm bằng tất cả các bệnh ung thư phụ khoa khác cộng lại. Tuy nhiên, nếu được chẩn đoán ở giai đoạn đầu, bạn có cơ hội thoát khỏi nó.
Các dấu hiệu và triệu chứng của ung thư buồng trứng khi mới phát hiện là: vùng chậu đau dai dẳng và đau bụng, kích thước bụng tăng lên hoặc liên tục có cảm giác đầy hơi, ăn uống khó khăn, luôn thấy no, đi tiểu thường xuyên hơn so với lúc bình thường.
Ung thư âm đạo. Đây là căn bệnh rất hiếm gặp chỉ với dưới 250 trường hợp được chẩn đoán ở Anh mỗi năm. Các triệu chứng của ung thư âm đạo bao gồm: chảy máu bất thường (không ở giai đoạn hành kinh hoặc sau khi mãn kinh - đây là triệu chứng phổ biến nhất). Người bệnh cũng có thể bị chảy máu sau khi quan hệ tình dục, âm đạo ngứa dai dẳng, dịch tiết âm đạo có mùi hoặc vết máu.
Ung thư âm hộ. Các dấu hiệu của bệnh ung thư này có thể bao gồm ngứa kéo dài, xuất hiện những đốm màu đỏ, trắng hoặc đen trên da âm hộ, đau rát khi đi tiểu, dịch tiết âm đạo có mùi hoặc chảy máu, âm hộ thay đổi hình dạng hoặc màu sắc cũng xuất hiện một khối u nơi âm hộ.
Ung thư tử cung. Ung thư tử cung có thể chữa trị nếu được phát hiện sớm và điều quan trọng là phụ nữ cần nhận biết rõ những dấu hiệu và triệu chứng của nó. Xuất huyết âm đạo sau khi mãn kinh và chảy máu âm đạo giữa chu kỳ kinh nguyệt là một trong những dấu hiệu đặc trưng của ung thư tử cung.
Yahoo.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét