Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

Tự chế mặt nạ làm căng da mặt giúp làm trẻ hóa da mặt

Sử dụng mặt nạ làm căng da mặt là một trong nhiều cách làm đẹp da được rất nhiều người ưa chuộng. Ngoài các ưu điểm như tiện lợi, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí,… mặt nạ căng da mặt cũng cho hiệu quả  làm trẻ hóa da mặt ,làm căng da khá cao nếu như bạn áp dụng đúng công thức.

Tự chế mặt nạ làm căng da mặt với sữa tươi

Sữa tươi không chỉ được biết đến là loại đồ uống tốt cho sức khỏe mà còn được sử dụng làm mặt nạ làm căng da mặt rất hữu hiệu. Nguyên nhân là do trong sữa tươi có chứa nhiều Protein, Axit lactic giúp dưỡng da ẩm mịn, mềm mại, vừa làm trắng da tự nhiên. Đặc biệt, sữa tươi rất lành tính, có thể áp dụng cho mọi loại da mà không gây kích ứng hay mẩn đỏ như nhiều loại mặt nạ khác.


Sữa tươi được khuyên nên áp dụng thường xuyên trong trường hợp da bạn bóng dầu, có nhiều đốm nâu hoặc bị lão hóa bởi ánh nắng mặt trời. Bạn lưu ý nên chọn loại sữa tươi không đường sẽ tốt cho da hơn so với loại có đường. Ngoài ra, bạn đừng quên chống nắng cho da sau khi đắp mặt nạ bằng sữa tươi để giúp da được che chắn tốt hơn khỏi những tác động của mặt trời.

Ngoài cách sử dụng sữa tươi xoa trực tiếp lên da, bạn có thể kết hợp sữa tươi và nước cốt chanh hoặc sữa tươi và nước ép cà chua để vừa làm căng da mặt, vừa làm da thêm trắng mịn, chống nắng hiệu quả hơn.

Mặt nạ làm căng da từ khoai tây hấp

Khoai tây không chỉ là loại thực phẩm rất quen thuộc, luôn có sẵn trong căn bếp của mỗi nhà mà còn là nguyên liệu để điều chế loại mặt nạ làm căng da rất hiệu quả.
Để làm căng da mặt với khoai tây, bạn chỉ cần cắt khoai tây thành lát mỏng và đắp lên toàn bộ da mặt, hoặc bạn có thể xoa đều miếng khoai tây lên da. Bạn sẽ có cảm giác chất bột của khoai tây bám đều khắp mặt, làm căng và sáng mịn da nhanh chóng. Sau khi rửa sạch, hãy thoa thêm chút nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông.


cang-da-mat


Hoặc bạn cũng có thể làm mặt nạ khoai tây hấp sữa tươi, giúp dưỡng da mềm mịn và cung cấp độ ẩm cho da. Bạn luộc chín khoai tây, dầm nhuyễn rồi trộn với sữa tươi, đắp lên mặt trong vòng 30 – 35 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Cách này giúp da mặt bạn hồng hào, sáng mịn hơn,


Mặt nạ làm căng da mặt từ dầu dừa – cách làm không bao giờ cũ

Không chỉ được biết đến là loại thần dược làm mượt tóc, cho tóc nhanh dài, dầu dừa còn được biết đến là phương pháp giúp da mềm mịn hơn, chống lại các dấu hiệu lão hóa sớm của làn da, cải thiện sắc tố da, ngừa thâm nám, triệt tiêu các vết nứt nẻ ở tay chân.

Bạn chỉ cần sử dụng dầu dừa nguyên chất, làm nóng lên một chút rồi thoa đều lên mặt. Thực hiện kết hợp với các động tác Massage giúp dầu nhanh chóng thẩm thấu lên da cũng như tăng tuần hoàn máu khắp vùng mặt.


1397642387-ytfb9-5104-1397533563


Bạn cần lưu ý rửa sạch mặt trước khi áp dụng các loại mặt nạ trên đây. Da mặt cần làm sạch và để khô tự nhiên để vừa giúp tinh chất thẩm thấu vào da tốt hơn, vừa làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn chặn tình trạng nổi mụn. Bạn nên thử một lượng hỗn hợp lên da tay trước khi dùng trên da mặt để đảm bảo mình không bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của mặt nạ.
Những loại mặt nạ làm trẻ hóa da mặt trên đây chỉ có tác dụng nếu áp dụng thường xuyên cũng như còn tùy thuộc vào tình trạng da lão hóa của mỗi người.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét