Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

Nhận biết tình trạng sức khỏe qua biểu hiện ở cơ thể

Chiều dài ngón tay. Phụ nữ có ngón tay trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn có thể tăng gấp đôi nguy cơ viêm xương, khớp đầu gối, một nghiên cứu năm 2008 trên tạp chí Arthritis & Rheumatism cho biết. Những người có đặc điểm này thường có nồng độ estrogen thấp, mà theo các nhà nghiên cứu estrogen có thể đóng vai trò trong sự phát triển của viêm xương, khớp. Mức estrogen càng thấp càng dễ mắc bệnh xương khớp

Chiều cao. Phụ nữ cao hơn 1,6 mét có thể bị thiếu một gen nào đó hoặc do đột biến gen, vì vậy họ khó có thể sống đến 100 tuổi, theo kết quả nghiên cứu trong Kỷ yếu của Viện hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ.

Chân dài. Nếu sở hữu cặp chân quá dài, bạn có thể cần phải chăm sóc tốt hơn về gan. Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học và sức khỏe cộng đồng năm 2008, các nhà nghiên cứu ở Anh phát hiện rằng phụ nữ có đôi chân từ 50-62 cm có nguy cơ cao bị bệnh gan hơn những người có chân ngắn hơn. Theo các nhà nghiên cứu, các yếu tố như dinh dưỡng khi còn nhỏ không chỉ ảnh hưởng đến mô hình tăng trưởng, mà còn tác động đến sự phát triển bệnh gan khi đến tuổi trưởng thành. 


Cảm giác về mùi. Người lớn tuổi không thể xác định được hương thơm của chuối, chanh, quế hoặc các thực phẩm khác có nhiều khả năng phát triển bệnh Parkinson, theo một nghiên cứu năm 2008 đăng trên tạp chí Annals of Neurology. Các nhà nghiên cứu tin rằng khu vực não chịu trách nhiệm cho các chức năng khứu giác có thể là một trong những vị trí đầu tiên bị ảnh hưởng bởi bệnh Parkinson.

Chiều dài cánh tay. Phụ nữ có cánh tay ngắn có nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer cao hơn 1,5 lần so với những người có cánh tay dài, theo kết quả của một nghiên cứu năm 2008 trong tạp chíAnnals of Neurology. Có thể đo nhịp tay bằng cách dang rộng hai tay song song với sàn nhà và nhờ ai đó đo từ đầu ngón tay bên này sang đầu ngón tay bên kia, nhịp tay ngắn tức là dưới 150 cm. Thiếu hụt dinh dưỡng trong những năm phát triển quan trọng của cuộc đời là một trong những yếu tố khiến cánh tay ngắn. Theo các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Tufts (Mỹ), cánh tay ngắn có thể gây ra sự suy giảm nhận thức sau này trong cuộc sống.


Dái tai nhăn. Nhiều nghiên cứu cho thấy các nếp nhăn tuyến tính ở một hoặc cả hai thùy tai có thể dự đoán các biến cố tim mạch trong tương lai. Một nếp gấp trên một thùy làm tăng 33% nguy cơ (nhồi máu cơ tim, hoặc tử vong do tim mạch); nếp gấp xuất hiện trên cả hai thùy làm tăng nguy cơ này lên đến 77%, phát hiện từ một nghiên cứu đăng trên trên Tạp chí Y học Mỹ. Mặc dù các chuyên gia không chắc chắn điều đó, nhưng họ nghi ngờ một sự thiếu hụt của các sợi đàn hồi có thể gây ra các nếp gấp và xơ cứng động mạch.


Béo bụng. Theo Prevention, những người trên 40 tuổi có kích thước bụng lớn có nguy cơ phát triển bệnh mất trí nhớ khi vào độ tuổi 70 đến 3,6 lần, ngay cả khi họ không thừa cân, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Thần kinh học năm 2008. Lý do giải thích cho mối liên hệ trên là so với mỡ dưới da (chất béo nằm ngay dưới da), mỡ nội tạng (các chất béo nguy hiểm bao quanh các cơ quan) tiết ra nhiều hormone viêm có liên quan đến khả năng suy giảm nhận thức.


Kích cỡ áo ngực. Phụ nữ mặc áo ngực kích thước cỡ D có nhiều khả năng phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2 cao đến 1,5 lần so với phụ nữ mặc áo ngực loại A hoặc nhỏ hơn, kết luận từ một nghiên cứu được tiến hành trong 10 năm đăng trên trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Canada. Theo các nhà khoa học, các mô mỡ trong vú chứa nhiều hormone nhạy cảm và chúng có khả năng đề kháng insulin, nên dễ dẫn đến bệnh tiểu đường.


Bắp chân nhỏ. Mặc dù có vẻ không thuyết phục, nhưng một nghiên cứu của Pháp năm 2009 đăng trong tạp chí Stroke phát hiện rằng phụ nữ có bắp chân nhỏ (33 cm hoặc nhỏ hơn) có xu hướng phát triển thêm mảng bám ở động mạch - một yếu tố được biết đến với nguy cơ đột quỵ.

Nhóm máu. Những người có nhóm máu loại A, B, hoặc AB có 44% khả năng phát triển ung thư tuyến tụy so với những người có nhóm O, theo một nghiên cứu gần đây được tiến hành ở 107.503 người lớn do các nhà nghiên cứu tại Viện Ung thư Dana-Farber ở Boston và Trường Y Harvard (Mỹ) thực hiện. Điều này có thể chỉ ra rằng gen để xác định nhóm máu cũng có thể mang một nguy cơ di truyền đối với bệnh ung thư tuyến tụy.

Yahoo.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét