Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

10 lý do để mỉm cười

Mỉm cười không chỉ là cách tuyệt vời khiến bản thân nổi bật, mà còn giúp cơ thể hoạt động tốt hơn theo những cách sau.



Mỉm cười giúp cơ thể hoạt động tốt hơn -
Tăng sự hấp dẫn. Theo trang About, những người có thói quen mỉm cười thường trở nên hấp dẫn hơn so với những người ít cười. Cau mày, nhăn mặt, cau có… gây khó chịu cho người xung quanh, trong khi một nụ cười tỏa sáng có sức hấp dẫn và thu hút sự thiện cảm của mọi người.
Thay đổi tâm trạng. Cười giúp cải thiện tâm trạng đáng kể. Khi cảm thấy tâm trạng không được tốt, hãy cố nở một nụ cười. Mỉm cười có thể đánh lừa cảm giác buồn chán trong một chừng mực nào đó
Mang đến hạnh phúc cho mọi người. Khi ai đó mỉm cười, họ làm bừng sáng không gian xung quanh và có thể  giúp thay đổi tâm trạng của người khác, khiến nhiều người cùng vui lây.
Giảm căng thẳng. Căng thẳng thực sự có thể hiển thị trên khuôn mặt. Mỉm cười giúp xóa tan mệt mỏi trên gương mặt. Khi căng thẳng, chúng ta thường mất nhiều thời gian để có được một nụ cười, tuy nhiên khi nụ cười bừng lên, căng thẳng sẽ giảm xuống, tinh thần phấn chấn và lạc quan hơn, từ đó giúp chúng ta tham gia các hoạt động đạt hiệu quả hơn.
Tăng cường khả năng miễn dịch. Cười giúp hệ thống miễn dịch làm việc tốt hơn. Khi mỉm cười, chức năng miễn dịch được cải thiện đáng kể do cảm giác thoải mái mang lại. Theo các chuyên gia sức khỏe, nụ cười có tác dụng phòng ngừa bệnh cúm và cảm lạnh rất hiệu quả.
Giảm huyết áp. Nụ cười có tác dụng giảm huyết áp rất tuyệt vời. Để chứng mình điều này, bạn có thể thử theo dõi huyết áp tại nhà sau khi có những nụ cười sảng khoái bằng cách đọc một cuốn truyện vui hay xem một vở hài kịch. 
Giảm đau. Các nghiên cứu chỉ ra rằng cười giúp phát hành hormone endorphins, serotonin - một liều thuốc giảm đau tự nhiên có trong cơ thể.
Trẻ hóa. Khi cười, các cơ trên gương mặt có xu hướng nâng lên khiến bạn trẻ trung hơn. Chỉ cần mỉm cười theo cách tự nhiên nhất, bạn sẽ có khuôn mặt tươi tắn và tràn đầy sinh lực.
Tăng khả năng thành công. Nụ cười có tác dụng tăng cường sự tự tin mỗi khi xuất hiện. Những người hoạt bát, dễ mến và hay cười có nhiều khả năng tiếp cận và chinh phục đối tác dễ dàng hơn so với những người ít cười. Nở một nụ cười trước khi bắt đầu tiến đến phòng họp hay tới một cuộc hẹn có thể thúc đẩy sự tự tin và tăng khả năng thành công.  
Suy nghĩ tích cực. Khi cười, cơ thể chúng ta nhận được rất nhiều thông điệp có ý nghĩa như: cuộc sống này rất tốt!, mọi người đều dễ mến, từ đó giúp tránh xa trầm cảm, căng thẳng và lo lắng.

thanhnienonline

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét