Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Làm thế nào để tăng cân nhanh?

Việc tiêu thụ thêm lượng calo và ăn nhiều chất đạm mỗi ngày theo đúng phương pháp sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả hơn.

Thiếu cân có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe cho phụ nữ như hệ thống miễn dịch suy yếu, giảm khối lượng cơ bắp, tóc không chắc khỏe, da và móng tay, xương bị suy nhược và mất đi khả năng có kinh nguyệt. Tăng cân và duy trì một lối sống lành mạnh có thể làm giảm khả năng xảy ra các vấn đề về sức khỏe.
Các chị em phụ nữ nên tìm kiếm những cách lành mạnh để tăng cân, chứ không phải là tăng cân thông qua việc tăng chất béo trong cơ thể. Vì thế việc tiêu thụ thêm lượng calo mỗi ngày hay bổ sung những dưỡng chất cần thiết được coi là rất hiệu quả cho quá trình tăng cân mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.
1. Tiêu thụ thêm 500 calo mỗi ngày
 
Thêm 500 calo mỗi ngày là đủ để giúp bạn tăng cân, và nó sẽ không làm bạn cảm thấy chậm chạp, cồng kềnh hoặc bị bệnh.
Chỉ cần bằng cách tăng thêm 500 calo mỗi ngày (khá dễ dàng nếu bạn làm theo các hướng dẫn dưới đây), bạn có thể hướng tới mục đích là đạt được cân nặng tăng thêm khoảng 1 pound (tương đượng 0,45kg) đến 1,5 pound (0,68kg) mỗi tuần.
Bạn nên luôn tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng của bạn trước khi bắt tay vào một kế hoạch tăng cân.
2. Tiêu thụ chất béo lành mạnh hơn
 
Thực phẩm có chứa chất béo lành mạnh có đầy đủ các chất dinh dưỡng và cũng chứa lượng calo cao, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho việc tăng cân.
Thực phẩm có chứa chất béo thực vật nên là lựa chọn đầu tiên của bạn - bao gồm các loại hạt, bơ đậu phộng, bơ và dầu ô liu,…
Phết bơ đậu phộng (hoặc bơ hạnh nhân) lên bánh mì nướng, dùng một nửa quả bơ cho mỗi bữa ăn, ăn thêm các loại hạt để tráng miệng và rưới dầu ô liu trên xà lách và rau.
3. Ăn nhiều chất đạm hơn
 
Các loại thực phẩm giàu protein là người bạn tốt nhất của bạn khi bạn đang cố gắng để tăng cân lành mạnh. Chúng giúp hình thành cơ bắp, thay vì gia tăng lượng mỡ thừa. Ăn protein đặc biệt quan trọng nếu bạn có kế hoạch tập luyện để tăng cường thể lực.
4. Nấu ăn sử dụng dầu hoặc bơ
 
Một cách dễ dàng để tăng lượng calo của bạn với mỗi bữa ăn mà không cần phải thực sự ăn nhiều hơn, đó chính là nấu ăn sử dụng dầu hoặc bơ.
Hãy xào rau quả với một núm bơ, hoặc cho thêm vào một ít dầu ô liu trên xà lách và rau nấu chín. Chỉ đơn giản bằng cách thêm một muỗng canh các chất béo cho mỗi món ăn, bạn đã có thể bổ sung thêm 100 calo.
5. Uống nhiều calo
 
Một mẹo tốt để tăng lượng calo của bạn chỉ đơn giản là tiêu thụ nhiều thức uống giàu calo hơn. Điều này sẽ giúp bạn tăng cân mà không làm mất đi sự thèm ăn hoặc làm bạn cảm thấy cồng kềnh.
Hãy uống một ly nước cam lớn vào buổi sáng (cùng với bữa ăn sáng hàng ngày), nó vừa giàu calo mà lại thơm ngon và làm tươi mát cơ thể.
Xem xét việc uống một hoặc hai ly sữa trong suốt cả ngày – loại chứa đầy đủ chất béo vì nó chứa lượng calo cao và cũng sẽ cung cấp nhiều chất đạm và canxi, rất lý tưởng cho những người gầy còm - những người dễ bị rơi vào tình trạng mật độ xương thấp.

Thanhnienonline

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét