Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

"Đuổi " nếp nhăn bằng thói quen đơn giản

Những thói quen đơn giản như nằm ngửa khi ngủ, ngủ trước 11h đêm,... giúp loại bỏ nếp nhăn hiệu quả.


Cùng webphunu.net điểm danh những thói quen mà chính bản thân bạn có thể làm để giảm thiểu nếp nhăn xuất hiện trên khuôn mặt nhé!

Không rửa mặt quá nhiều

Nước và lớp da dầu tự nhiên trong da sẽ cung cấp độ ẩm, chóng lại các nếp nhăn nên nếu rửa quá thường xuyên là bạn đã làm mất đi lớp bảo vệ này. Chỉ cần rửa mặt một ngày hai lần với sữa rửa mặt, tránh các thành phần tẩy rửa quá mạnh.

Nằm ngửa khi ngủ

ngua-nhan-hieu-qua


Tư thế ngủ nghiêng hay nằm úp sẽ gây ra những nếp nhăn trên mặt và chúng sẽ không mất đi khi bạn thức giấc. Ngủ nghiêng sẽ để lại nếp nhăn trên má và cằm, còn nằm úp sẽ khiến lông mày có nếp nhăn. Do đó, để không xuất hiện nếp nhăn, cách tốt nhất là nằm ngửa khi ngủ.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống lành mạnh với những thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất là cần thiết để giúp da săn chắc, khỏe mạnh, tăng nhanh quá trình trao đổi chất, cho da mới nhanh được tái sinh và giúp phần da bên khóe miệng không bị khô. 
Bạn cũng cần uống 8 ly nước mỗi ngày để đào thải độc tố ra khỏi cơ thể và ngăn chặn sự lão hóa của làn da.

Giữ ấm cho da

Cố gắng luôn giữ ẩm cho da bằng cách uống nhiều nước và sử dụng thường xuyên các loại kem dưỡng ẩm. Bằng cách này bạn mới có thể duy trì được tính đàn hồi cho da và ngăn không cho các nếp nhăn xuất hiện.

Đừng nheo mắt

ngua-nhan-hieu-qua


Nếu bạn nheo mắt thường xuyên, những đường rãnh bên dưới bề mặt da sẽ xuất hiện, lâu ngày trở thành nếp nhăn. Vì thế, hãy giữ cho đôi mắt mở to. Mang kính đọc sách, xem phim nếu thị lực của bạn có vấn đề và lựa chọn kính mát để giữ tránh nheo mắt khi ra nắng.

Đánh răng trước khi ngủ

Đánh răng trước khi đi ngủ còn quan trọng hơn cả đánh răng sau khi thức giấc vào buổi sáng. Hành động nhỏ này không chỉ để loại bỏ các cặn dư của thức ăn, làm sạch miệng, bảo vệ răng mà còn giúp bạn có cảm giác dễ chịu, khoan khoái khi đi ngủ. Cộng thêm việc rửa mặt, làm sạch cơ thể trước khi đi ngủ để bảo vệ làn da thì không gì có thể ngăn bạn có một giấc ngủ thoải mái, dễ dàng.

Ngâm và massage chân trước khi đi ngủ

Trên bàn chân có vô số huyệt đạo và các điểm tiếp xúc liên quan đến các cơ quan nội tạng khác trong cơ thể. Nếu trước khi đi ngủ, bạn ngâm chân vào nước ấm sẽ giúp phát triển hơn 40-50 huyệt đạo trên bàn chân. Massage lòng bàn chân và ngón chân có thể thúc đẩy lưu thông khí huyết, khôi phục lại sự cân bằng âm dương.

Đi ngủ trước 11 giờ đêm

Bạn nên đi ngủ trước hoặc lúc 11 giờ đêm. Theo khoa học, từ thời gian này đến 2 giờ sáng, quá trình chuyển đổi tế bào da sẽ diễn ra và giúp loại bỏ những sắc tố gây hại cho da.
(TH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét