Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2013

‘Bắt’ suy nghĩ qua đôi mắt đối phương?

Trong lúc đàm thoại, mức độ chớp mắt trung bình từ 6 - 8 lần/phút, mí mắt khép khoảng 1/10 giây. Mức độ chớp mắt gia tăng khi người nói cảm thấy bị áp lực.

1. Chớp mắt lâu


Trong cuộc trò chuyện, nếu ai đó chớp mắt lâu, mí mắt khép hơn 1 giây đồng nghĩa với việc họ đang cố gắng muốn lờ bạn đi, gạt bạn ra khỏi tầm nhìn.


 Đặc biệt, nếu cử chỉ này kết hợp với cái nghiêng đầu về sau hoặc nhìn xuống mũi thì đó là lúc họ cảm thấy bạn tẻ nhạt và hoàn toàn không thích thú với chủ đề câu chuyện. Tuy nhiên, cũng có thể họ đang tự cho mình là kẻ bề trên.

2. Tròn mắt
Đây là ánh mắt thường gặp ở các thiếu nữ khi lắng nghe lời khuyên bảo của cha mẹ. Ánh mắt tròn xoe cho thấy người ấy đang ngờ vực, không mấy tin tưởng hoặc vô cùng ngạc nhiên về những gì vừa được nghe.



doimat_bietnoi1.jpg


3. Liếc mắt
Tùy thuộc vào nét mặt đi kèm, liếc mắt có thể cho thấy sự thích thú hoặc thù địch. Khi đối phương liếc nhìn bạn, kèm theo cái nhướn mày hoặc nụ cười thì anh ta đang cảm thấy thích thú và muốn tán tỉnh bạn.


 Tuy nhiên, lông mày sụp, môi trề xuống lại là dấu hiệu của sự nghi ngờ, căm ghét hoặc chỉ trích.

4. Cúi nhìn

Cách nhìn này là một trong những dấu hiệu không lời thể hiện sự phục tùng. Cùng với tư thế hơi cúi đầu biểu hiện sự kính trọng hoặc thái độ quy phục.


5. Hơi cúi đầu, ngước mắt
Tư thế hơi cúi đầu, nghiêng về một phía và ngước mắt nhìn lên thể hiện sự quy phục thường thấy ở nữ giới.



doimat_bietnoi2.jpg
6. Khép tầm nhìn
Đôi mắt có thể mở ra một cách tự nhiên để đón nhận thông tin từ thế giới bên ngoài, nhưng đồng thời cũng có thể khép lại.

Khi phải chứng kiến hoặc nghe những tin xấu, đôi mắt của chúng ta khép lại một cách vô thức trong vài giây. Thực ra, khép tầm nhìn là một cơ chế sinh học tự nhiên của mắt để bảo vệ bộ não, tránh chứng kiến những hình ảnh không mong muốn hoặc đáng sợ. Cử chỉ này bao gồm nhắm mắt, dụi mắt, lấy tay hoặc vật gì đó che mắt.


Theo Sức mạnh của ngôn ngữ không lời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét