Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Ngừa nếp nhăn bằng thực phẩm

Bạn có thể sử dụng kem hay huyết thanh chống lão hóa, nhưng những thực phẩm bạn hấp thu vào cơ thể mới giúp ngăn ngừa những dấu hiệu tuổi già một cách hiệu quả nhất.


Chuyên gia dinh dưỡng Tanya Zuckerbrot cho biết: “Mặc dù các loại kem đắp có vẻ cải thiện được phần nào chất lượng da, nhưng phần lớn các dưỡng chất chỉ tác động trên bề mặt da. Một chế độ ăn uống cân bằng mới có thể đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho da.

Một số người sẽ thắc mắc, thay vì ăn, tại sao không uống vài viên thuốc để bổ sung vitamin mà chế độ ăn uống của mình bị thiếu? Thực tế, thức ăn cung cấp dinh dưỡng đa dạng và những lợi ích mà thuốc bổ sung không thể mang lại. 

Chuyên gia Lisa Drayer cho biết thêm: “Thuốc không những không ngon bằng thức ăn mà còn không chứa đủ tất cả các loại vitamin và dinh dưỡng có trong các thực phẩm tự nhiên, đồng thời không còn tác dụng phòng ngừa bệnh tật tương tự”.

Vậy những loại thực phẩm nào bạn nên bổ sung vào thực đơn để có làn da khỏe mạnh, trẻ trung?


Việt quất
 

Các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự tổn thương tế bào lâu dài được tìm thấy rất nhiều trong những trái việt quất. Các chất chống oxy hóa này giúp chống lại những phân tử gốc tự do để bảo vệ làn da khỏi các tác nhân có hại từ môi trường.

 Việc hấp thu các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa là một trong cách tự nhiên nhất, đơn giản nhất để tăng cường sức khỏe và sắc đẹp của bạn. Vậy nên hãy thêm vài trái việt quất vào bữa sáng hay bữa ăn nhẹ buổi chiều để vừa nạp năng lượng vừa bảo vệ làn da hiệu quả.

Sữa sô-cô-la

 
Bạn có thể cải thiện sức khỏe cho làn da của mình bằng cách uống sữa sô-cô-la giàu flavonoid. Theo chuyên gia Drayer, những phụ nữ thường xuyên uống một tách ca cao giàu flavanoid hàng ngày trong suốt 12 tuần có tốc độ tuần hoàn máu tới mô da nhanh hơn, cải thiện sự hy-drat hóa của da và giảm sự thô ráp hay bong tróc vảy nến.

Quả kiwi, ổi và dâu tây
 

Bạn có thể ngăn ngừa các nếp nhăn và kích thích collagen bằng việc bổ sung vitamin C có trong dâu tây, ổi và kiwi. Vitamin C không chỉ phòng ngừa cảm cúm mà còn có vô vàn các lợi ích làm đẹp khác. Theo một nghiên cứu gần đây trên tạp chí Dinh dưỡng Mỹ, các thức ăn giàu vitamin C có liên hệ với việc xuất hiện ít nếp nhăn hơn và ít khô da hơn.

Chuyên gia Drayer còn cho biết thêm vitamin C “giảm các chứng viêm sưng và giúp tối thiểu hóa xuất hiện bọng mắt, quầng thâm”. Vì kiwi là thực phẩm cực kì giàu chất chống oxy hóa, chúng có thể giúp trung hòa các phân tử gốc tự do, những tác nhân gây tổn thương cho tế bào, dẫn tới viêm phù, ung thư hay bệnh tim.


Con hàu
 
Những sinh vật nhỏ bé nhầy nhớt này chứa rất nhiều kẽm, một nhẫn tố quan trọng trong việc phục hồi da. Kẽm giúp tạo ra collagen, hỗ trợ tái tạo cấu trúc da, đồng thời chứa nhiều thành phần chống oxy hóa, và do vậy là một loại dinh dưỡng cực hữu hiệu để bảo vệ cơ thể ở tầng tế bào.

Kẽm cũng giúp móng mọc chắc khỏe hơn, giúp da đầu và tóc khỏe mạnh, đồng thời bảo vệ đôi mắt khỏi các vấn đề về thị giác.

Nếu bạn không thích ăn hàu, bạn vẫn có thể bổ sung kẽm bằng các thực phẩm như thịt đỏ, thịt gia cầm, hạt đậu, đỗ, các loại đồ biển (như cua, tôm), các loại ngũ cốc nguyên hạt, và các sản phẩm từ sữa. Tuy vậy , hàu vẫn thực sự là nguồn cung kẽm tuyệt vời nhất.

Sốt cà chua
 
Cà chua giàu lycopene là một loại thực phẩm sẽ giúp bạn bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời rất hiệu quả.

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng việc hấp thụ lycopene dưới dạng sốt cà chua hàng ngày sẽ giúp da ít bị cháy nắng hơn. Và việc nấu chín cà chua thực sự làm gia tăng sự hấp thụ lycopene. Các thực phẩm khác cũng có khả năng tương tự bao gồm khoai tây ngọt, rau chân vịt và hoa quả như dưa hấu, xoài.

 Cũng giống như cà chua, các thực phẩm này có chứa nhiều carotenoid giúp bảo vệ da khỏi cháy nắng, vì vậy đừng bỏ qua chúng khi đi chợ.

Cá hồi


Để giữ da mềm mại và mịn màng, bạn không thể quên bổ sung cá hồi giàu axit béo omega 3 trong thực đơn của mình. Omega 3 sẽ bổ sung độ ẩm cho da, giảm thiểu chứng sưng viêm, nguyên nhân khiến da khô sần, đỏ tấy và mụn nhọt. Một nguồn cung giàu axit béo omega 3 khác cho những ai không thích cá, đó là hạt lanh và quả óc chó.


Theo Đẹp.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét