Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Không khó để tạo mùi hương quyến rũ cho riêng mình

Tắm 3 lần mỗi ngày vẫn không đủ để đẩy lùi mùi hôi của cơ thể, nếu tuyến mồ hôi hoạt động quá “hăng”. Làm thế nào để bạn có mùi thơm quyến rũ và có thể lưu giữ được hương thơm cả ngày?


Để xua tan đi ám ảnh và nỗi lo lắng, sự mất tự tin với mùi cơ thể, bạn hoàn toàn có thể chủ động với những biện pháp rất hiệu quả dưới đây.

Chọn sữa tắm rất quan trọng


Đây là phương pháp đơn giản để có mùi thơm dễ chịu vương trên cơ thể suốt cả ngày. Hãy lựa chọn cho mình một nhãn hiệu sữa tắm có mùi hương dịu nhẹ, và phù hợp với tính cách của bạn.

Bạn cũng có thể dành một chút thời gian buổi sáng để tắm, mùi sữa tắm sẽ bám trên da bạn. Chắc chắn rằng sẽ có không ít người phải tấm tắc khen ngợi mùi thơm này của bạn đấy.

Xử lý "rừng rậm"

huong-tham-quyen-ru


Những khu vực đóng mùi thương là những góc khuất của cơ thể và có nhiều "rừng rậm". "Rừng rậm" quá nhiều cũng tạo điều kiện cho mồ hôi không thoát hết, vi khuẩn bám vào tạo ra mùi khó chịu tha hồ bốc lên. Vì vậy, bạn nên tìm một phương pháp thích hợp để giúp phần da này được sạch và thông thoáng hơn.

Chọn trang phục thông minh


Các bạn nên lựa chọn những bộ quần áo hơi rộng một chút, với các chất liệu khô khoáng, nhẹ nhàng, dễ thấm hút mồ hôi như thun, cotton… để giúp cơ thể luôn thông thoáng. Những bộ quần áo đó cần được phơi khô hoàn toàn, tránh ẩm ướt. Các bạn cũng có thể sử dụng nước xả vải khi giặt để quần áo được thơm tho cả ngày.

Đặc biệt, cần tránh mặc những bộ đồ bó sát vì nó rất dễ khiến cơ thể bị “bốc mùi”. Bên cạnh đó, chúng ta nên lưu ý tới giày dép, sử dụng những đôi giày hoặc dép thông thoáng để tránh mồ hôi và mùi trong thời tiết nóng bức.

 Dùng cánh hoa

huong-thom-quyen-ru


Nếu không thích nước hoa, bạn có thể thay thế bằng dùng cánh hoa. Lấy một vài cánh hoa, nghiền nhỏ và cho vào trong áo ngực. 
Nghe có vẻ kỳ lạ là vậy, nhưng nhiệt độ cơ thể sẽ làm toả ra mùi thơm trong cánh hoa, tạo ra một mùi hương nhẹ nhàng nhưng lâu phai. Hoa hồng là một ví dụ điển hình, ngoài ra bạn có thể thử bất kỳ mùi hoa nào mà mình yêu thích.

Chế độ ăn uống


Hãy hạn chế dùng các thực phẩm nóng như hành, tỏi sống, ớt, cà ri, rượu bia, café… vì chúng khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều và nặng mùi hơn. Thay vào đó, chúng ta hãy ăn các loại thức ăn như củ cải, hạt hồi, bạc hà, cần tây, trà xanh… và đặc biệt là rau xanh. Nó không chỉ giúp giải nhiệt, mà diệp lục tố trong các loại rau xanh còn giúp khử mùi hôi cực hiệu quả.

Các biện pháp tự nhiên

huong-thom-quyen-ru2


Bạn hãy cố gắng sử dụng các biện pháp tự nhiên để làm giảm mùi hôi cơ thể sẽ tốt hơn cho cơ thể bạn thay vì những biện pháp can thiệp bằng dao kéo.
 Có một số phương pháp tự nhiên được sử dụng để loại bỏ mùi cơ thể. Ví dụ như nước ép cà chua, nước chanh hoặc phèn chua… là những phương thuốc tự nhiên nổi tiếng với việc loại bỏ mùi cơ thể.

Các tinh dầu thảo dược như trà xanh, oải hương, bạc hà, thông, tinh dầu vỏ cam, quýt… có thể làm giảm độ pH, tăng tính axít của da. Đồng thời, nó không chỉ giúp diệt khuẩn, chống lại các vi khuẩn gây mùi trên cơ thể, mà còn tạo ra hương thơm rất dễ chịu, nhẹ nhàng.



web phụ nữ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét