Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Bí quyết giúp “tam giác mật” thơm tho và không bệnh tật


"Tam giác mật" là một phần quan trọng nhất trên cơ thể của người phụ nữ, và nó đòi hỏi nhiều sự quan tâm đúng cách để duy trì sức khỏe lành mạnh. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ lại chỉ chăm chút cho những vẻ đẹp bên ngoài của mình mà thường bỏ quên chăm sóc âm đạo. Dưới đây là một hướng dẫn đơn giản để giữ âm đạo khỏe mạnh và không bị những bệnh khó chịu ghé thăm.
  • 1
    Giữ sức khỏe âm đạo khỏe mạnh
    Để âm đạo khỏe mạnh, bạn cần phải giảm thiểu lượng đường và ăn sữa chưa hàng ngày. Lý do là vì trong sữa chua có chứa nhiều các vi khuẩn có ích có lợi cho môi trường âm đạo của bạn..Giảm tiêu thụ đường vì nó sẽ giết chết các vi khuẩn có ích.
  • 2
    Giữ cơ thể luôn sạch sẽ
    Một nguyên nhân khiến các nhiễm trùng xảy ra chỉ đơn giản là vì cơ thể bạn có quá nhiều mồ hôi mà không được loại trừ nên dẫn tới nhiễm trùng.

    Vì thế, để cơ thể sạch sẽ, bạn nên tắm thường xuyên, và cố gắng giữ cho vùng bên dưới cơ thể càng sạch càng tốt, tuyệt đối tránh thụt rửa âm đạo quá sâu.

    Chị em cũng không nên rửa vùng kín quá nhiều lần trong ngày vì nó sẽ lấy đi một số các vi khuẩn có hại, nhưng sau đó cũng lấy đi số lượng lớn các vi khuẩn có ích. Điều này có thể dẫn tới viêm âm đạo. Chỉ cần rửa âm đạo bằng nước ấm ngày 2 lần với một chiếc khăn mềm mại là ổn.
  • 3
    Sử dụng bao cao su
    Luôn sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục vì nó vừa là chiến binh giúp bạn chống lại mang thai ngoài ý muốn vừa giúp tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục lại giúp giữ cho âm đạo sạch sẽ.

    Quan hệ tình dục không bảo vệ thường xuyên bằng bao cao su có thể dẫn đến những bệnh tật nghiêm trọng cho âm đạo.
  • 4
    Không quan hệ tình dục bằng miệng
    Luôn tránh quan hệ tình dục bằng miệng vì nó có thể khiến âm đạo của bạn bị viêm nhiễm và mắc các bệnh tật khó chịu.
  • 5
    Mặc đồ lót bằng vải bông, cotton
    Đây được coi là những chất liệu rất thoáng khí, cho phép âm đạo có thể có không khí lưu thông xung quanh nó. Điều này cũng giúp duy trì làn da đẹp xung quanh khu vực âm đạo cho các chị em.
  • 6
    Thay đổi băng vệ sinh thường xuyên
    Không bao giờ chị em nên để một băng vệ sinh trong âm đạo của bạn hơn sáu giờ. Đây là một hành động rất tồi tệ và có thể gây ra hội chứng độc (TSS), cũng như khiến vùng kín bốc mùi.

    Sử dụng kích thước băng vệ sinh phù hợp và thay đổi chúng mỗi 2h/ lần. Điều này sẽ tránh tình trạng dị ứng nghiêm trọng cho da và chống hăm xung quanh âm đạo.
  • 7
    Không sử dụng xà phòng để vệ sinh “cô bé”
    Trên thực tế, khi vệ sinh âm đạo, chị em nên cố gắng tránh sử dụng xà phòng càng nhiều càng tốt. Bởi vì chúng có thể bám dai dẳng trong các khe kẽ của âm đạo nếu bạn không vệ sinh kỹ lưỡng và sẽ gây nhiễm trùng âm đạo.

    Tương tự, bạn cũng không sử dụng thuốc xịt và xà phòng thơm vì tất cả chúng đều làm cho âm đạo thêm khô hạn trầm trọng.
  • 8
    Khám phụ khoa thường xuyên
    Chỉ có bác sĩ phụ khoa mới có thể chẩn đoán chính xác vấn đề bạn có Vì thế, nếu bạn nghi ngờ đang bị bệnh nào đó, bạn hãy thực hiện cuộc gọi ngay với bác sĩ khi có thể.
  • 9
    Rửa âm đạo nhẹ nhàng và kỹ càng
    Mỗi khi tắm hoặc tắm vòi sen bạn nên rửa âm đạo nhẹ nhàng và kỹ càng với rất nhiều nước, đặc biệt là nếu bạn sử dụng xà phòng để vệ sinh cho “cô bé”
Theo thegioisanhdieu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét