Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

6 điều ít biết về nếp nhăn

Ngủ một tư thế, hay ăn vặt, lái xe nhiều... khiến da nhanh chóng 'xuống cấp' và lão hóa.

1. Tính di truyền

t-2971-1397819772.jpg

Ngoài những tác động như ánh nắng mặt trời, căng thẳng, thói quen sinh hoạt, di truyền là một trong những yếu tố ít biết của nếp nhăn. 

Nếu nếp nhăn xuất hiện ở người thân ngay từ thời trẻ thì bạn cũng có thể mắc hiện tượng tương tự. Hoặc quan sát ông bà, cô dì, chú bác, bạn sẽ nhận ra điểm tương đồng ở các nếp nhăn. Trong trường hợp này, nếu muốn hạn chế chúng, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ nhằm có được hiệu quả cao.

2. Chế độ ăn uống ảnh hưởng tới nếp nhăn

Ăn uống không điều độ, ăn quá nhiều hoặc ít đều tạo cơ hội cho nếp nhăn xuất hiện. Đối với những người béo, nếu giảm cân không đúng cách, làn da sẽ nhăn và chảy sệ ở những vùng như eo, đùi, ngực, cánh tay và cổ. Ngược lại, một thân hình gầy còm sẽ có nếp nhăn ở mắt, cổ, bàn tay, bàn chân. 

Vì thế, để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh cùng ngoại hình cân đối, bạn nên điều chỉnh khẩu phần ăn hợp lí giống như câu nói "Ăn sáng giống như ông hoàng, ăn trưa giống như người nhà giàu, ăn tối giống như kẻ hành khất".

3. Những người lái xe thường bị nếp nhăn nhiều hơn

4-2664-1397819772.jpg

Lái xe đòi hỏi sự tập trung cao độ liên tục do đó gây nên sự căng thẳng cộng thêm tần suất tiếp xúc với ánh nắng mặt trời liên tục nên nếp nhăn dễ dàng xuất hiện. Sử dụng kem chống nắng thường xuyên là giải pháp tốt nhất cho trường hợp này.

4. Ăn nhiều đồ vặt khiến da nhanh bị nhăn

Thói quen này khiến da không được cung cấp đủ dưỡng chất, nhanh bị khô, thiếu nước và nhanh chóng dẫn đến hiện tượng nhăn. Rau xanh, hoa quả tươi, uống nhiều sẽ tăng cường độ ẩm tự nhiên và giúp da luôn khỏe mạnh, căng tràn.

5. Vitamin tự nhiên tốt cho da hơn 

2-3424-1397819772.jpg

Các loại kem chống lão hóa, kem dưỡng ẩm... đều không đem lại hiệu quả nhiều như bạn nghĩ. Thay vào đó, tiêu thụ cam, chanh, quýt trong vòng một tháng sẽ giúp da được cải thiện rõ rệt bởi vitamin A, C trong trái cây rất hữu ích trong việc chăm sóc da.

6. Giấc ngủ ảnh hưởng tới nếp nhăn

Giấc ngủ là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến "tuổi thọ" của làn da. Nếu chỉ ngủ với một tư thế duy nhất, da sẽ nhanh chóng bị chảy và nhăn. Thêm vào đó, ngủ muộn khiến làn da không được nghỉ ngơi và nhanh chóng lão hóa.

 Vì vậy, các nàng nên thiết lập khung giờ ngủ riêng cho bản thân và nên đổi một vài tư thế trong giấc ngủ nhằm bảo vệ cho làn da căng mịn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét