Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

9 thói quen tạo nếp nhăn




Nếp nhăn là 1 phần tất yếu của quá trình lão hóa. Tuy nhiên ngoài những tác động bên ngoài như tuổi tác, thói quen hàng ngày của bạn cũng góp phần không nhỏ tạo nên những nếp nhăn đó. Nếu bạn không muốn mình trông già trước tuổi, hãy loại bỏ những thói quen sau đây.

1. Hút thuốc
Hút thuốc là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra nếp nhăn. Điều này đã được nghiên cứu và khẳng định bởi bác sĩ Joel Schlessinger – chuyên về da liễu và phẫu thuật thẩm mỹ, đồng thời cũng là người sáng lập ra trang web LovelySkin.com. 
2. Chế độ ăn
Nếu bạn ăn những thực phẩm quá nhiều đường, nó sẽ không chỉ ảnh hướng tới cân nặng của bạn mà còn làm bạn già đi. Những phân tử đường sẽ gắn với protein có trong da (bao gồm collagen) làm chúng bị biến đổi. Điều này làm mất tính đàn hồi trên khuôn mặt, phá vỡ các đường nét, gây nên chảy xệ và các nếp nhăn.
3. Đồ uống
Tất cả các đồ uống có cồn đều khử nước trên da. Điều này có nghĩ là làn da của bạn sẽ bị khô, thiếu đàn hồi sau khi uống rượu bia. Bạn cần 1 thức uống khác để cung cấp vitamin, đặc biệt là vitamin A giúp sản sinh ra nhiều collagen, chất làm da căng, mịn và trẻ trung.
4. Nhai kẹo cao su
Nhai kẹo cao su nhiều tạo nên nếp nhăn xung quanh khuôn miệng. Ngoài ra, nó còn gây ra 1 số vấn đề nữa liên quan đến cấu trúc cơ miêng của bạn. Tuy nhiên, đây là thói quen khá dễ dàng từ bỏ.

5. Không tẩy trang
Khi bạn đi ngủ với lớp trang điểm trên mặt, bạn đang tạo điều kiện cho nếp nhăn phát triển. Bụi bẩn và ô nhiễm trong suốt ngày dài sẽ làm tắc lỗ chân lông, phá vỡ collagen và elastin. Điều này có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa. Hãy làm sạch và dưỡng ẩm cho làn da trước khi đi ngủ.
6. Nặn mụn
Hãy dừng việc nặn mụn hay thậm chí là chạm tay vào vết mụn của bạn. Việc bạn nên làm là sử dụng những sản phẩm chữa mụn hiệu quả. Khi nặn mụn, bạn đã tạo cho mình thêm sẹo, vết thâm, thậm chí là cả nếp nhăn.
7. Kéo căng da để trang điểm
  
Bạn nên thực hiện việc trang điểm bằng khuôn mặt thông thường mà mọi người vẫn thấy. Không nên kéo lông mày lên để chải mascara, kéo đuôi mắt để kẻ eyeliner như bạn vẫn đang làm.
8. Bỏ qua kem chống nắng
Chúng ta thường cảm thấy lười khi chỉ ra khỏi nhà 1 chút vào ban ngày. Tuy nhiên, hãy bôi kem chống nắng thường xuyên, kể cả khi trời mưa hay nắng bởi vì chỉ 1 chút thôi cũng đã đủ làm mất đi lượng collagen đáng kể. Nên chọn loại kem có chỉ số SPF 30 và chứa oxit kẽm hoặc titanium dioxide.
9. Ngủ
Nếu nằm sấp, bạn cũng có thể tạo ra nếp nhăn trên khuôn mặt. Tốt hơn là bạn nên lựa chọn 1 chiếc gối bằng lụa satin để tránh ma sát quá nhiều. Hoặc tốt nhất là nên nằm ngửa khi ngủ.
The Rock (Depplus.vn/MASK) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét