Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

Mẹo hay giúp bảo quản nội y luôn mới đẹp

Mẹo hay giúp bảo quản nội y luôn mới đẹp
 
Nội y cũng là một món thời trang không thể thiếu đối với mỗi chị em. Để nội y luôn được bền đẹp thì bạn cũng nên nâng niu, chăm sóc chúng, nó sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho món đồ này đồng thời chúng luôn vừa vặn với cơ thể bạn và tôn vinh đường nét của bạn. Dưới đây là một số mẹo hay giúp bạn bảo quản đồ nhỏ của mình luôn bền đẹp:

Luôn đọc và làm theo hướng dẫn sử dụng ghi trên nhãn

Tùy theo từng loại chất liệu, trên nhãn áo sẽ có những hướng dẫn giặt, phơi, ủi, cất giữ khác nhau. Có những loại vải cho phép tẩy, có những loại không. Chất liệu ren thường nhạy cảm với nhiệt độ cao, chất liệu cotton lại dễ dàng hơn trong giặt ủi... Chú ý làm theo hướng dẫn sử dụng sẽ giúp bạn tránh những sai sót khi giặt ủi. Quần chíp thường chóng hỏng hơn áo ngực, nên nếu bạn có thói quen mặc đồ lót theo bộ, nên sẵn sàng vài chiếc quần cho một áo.

Không nên đổ xà phòng trực tiếp lên đồ chíp
Xà phòng giặt “cực mạnh” có chứa nhiều chất tẩy trắng làm thay đổi màu sắc của quần áo. Vì thế không nên đổ xà phòng trực tiếp lên đồ chíp mà hãy hòa tan trong nước rồi mới cho đồ của mình vào, như vậy sẽ tránh được tình trạng đồ chíp bị bay màu hay cặn bột giặt cố bám trụ trên đó. Khi giặt tay luôn chọn loại dung dịch hoặc bột giặt đặc biệt dành riêng cho sợi vải mềm.


Chỉ cần ngâm áo trong nước 5 phút là bạn có thể đẩy được chất bẩn, mồ hôi ra khỏi áo. Vì vậy, hãy giặt tay các chiếc áo bạn yêu quý, để sử dụng chúng lâu hơn. Không ngâm áo lót lâu hơn 5 phút.

phoidolot.jpg

Không nên chà sát quá mạnh
Vì đây là loại quần áo khá nhạy cảm và mỏng manh, nên các bạn nhớ nhẹ nhàng khi giặt nhé, đừng chà sát quá mạnh sẽ làm thay đổi hình dạng chiếc áo.


Không nên giặt bằng máy
Giặt máy sẽ làm biến dạng chiếc áo ngực của bạn. Tốt nhất hãy giặt bằng tay trong nước lạnh để không làm mất đi hình dạng của áo. Nếu bạn không có thời gian để giặt riêng bằng tay thì nên cho áo ngực vào trong túi đồ lót giúp ngăn cách những chiếc áo ngực của bạn ra khỏi các loại quần áo khác trong khi giặt bằng máy.

Lưu ý trước khi giặt đồ chíp, bạn nên phân đồ theo màu để tránh trường hợp bị phai khi giặt chung với đồ màu sáng.


tuigiat.jpg

Không sử dụng chất tẩy
Vì hầu hết áo ngực đều được làm từ chất liệu tổng hợp nên chất tẩy sẽ làm mất mầu và phá hủy sợi vải. Chỉ nên dùng xà phòng hoặc chất tẩy rửa nhẹ để giặt áo lót.


Không cho áo ngực vào máy sấy, không treo dây áo lên mắc
Bạn nên tránh việc sấy áo ngực bằng lồng sấy, nhiệt độ cao làm phá hủy tính đàn hồi và mất đi hình dạng của áo ngực vì vậy bạn nên phơi trong bóng mát. Đồng thời khi phơi bạn không nên treo dây áo lên mắc vì như vậy sẽ chẳng mấy nó bị giãn. Thay vào đó treo nó lên giá phơi quần áo và vắt ngang để áo ngực nhanh khô và không bị giãn.

aolot.jpg
Xếp đồ lót gọn gàng vào các hộc kéo
Những chiếc áo ngực, đặc biệt là áo ngực có gọng rất dễ bị biến dạng khi không được cất giữ đúng cách. Hãy dành những góc thoáng trong tủ quần áo để xếp áo ngực và quần lót riêng. Một góc cất giữ đồ lót gọn gàng cũng sẽ tạo cảm hứng cho bạn mỗi buổi sáng khi chọn đồ trước khi ra khỏi nhà.

Bạn nên cuộn tròn quần chip để tránh bị nhăn, áo ngực được xếp nguyên quả để chúng giữ được phom, có thể chồng các quả lên nhau để tiết kiệm diện tích. Phân loại đồ lót là một gợi ý cho sự tiện lợi.



dolot1.jpg

Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét