Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Dễ thương làng mèo ở Đài Loan


Mèo ở làng Hầu Động được đối xử đặc biệt ưu đãi bởi những người yêu mèo và dân địa phương.

Hầu Động là một làng nổi tiếng ở Đài Loan với nhiều hầm mỏ lớn, nền văn hóa lâu đời và nhiều công trình sót lại từ thời Nhật Bản đô hộ, nằm ở phía Bắc của Đài Loan.

Năm xưa, nơi đây có rất nhiều loài khỉ hoang dã nên mới được gọi là Hầu Động (động khỉ), nhưng ngày nay, nơi đây nổi tiếng hơn cả vì là quê hương của những chú mèo dễ thương.



Trong những năm hưng thịnh thập niên 70 của thế kỷ trước, Hầu Động là một trong những mở than lớn nhất của xứ Đài và cung cấp tới 220.000 tấn than mỗi năm. Rất nhiều người đã di cư tới vùng mỏ vào thời gian này, đưa số hộ gia đình lên tới 900 với số dân khoảng 6.000 người. 


Tới năm 1990, ngành công nghiệp than mỏ ở Hầu Động kém phát triển. Những cư dân trẻ bắt đầu rời khỏi làng, chỉ còn lại vài trăm người già. Tưởng chừng Hầu Động đã mãi mãi rơi vào quên lãng nếu không có sáng kiến của một người yêu mèo. 



Năm 2008, một người đam mê mèo đã tổ chức những đội tình nguyện để giúp đỡ những chú mèo bị bỏ hoang. Họ cũng chụp và đăng ảnh của những chú mèo này lên mạng để kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng yêu mèo. Dần dần, Hầu Động nổi danh với cái tên “thành phố của những chú mèo”, thu hút đông đảo người yêu mèo và cái tay máy chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư về chụp ảnh mèo. 



Hầu Động ngày nay là “ngôi nhà chung” của cả trăm chú mèo hoang từ khắp nơi đổ về và thu hút hàng nghìn du khách tới tham quan. Những người dân ở Hầu Động bắt đầu làm du lịch bằng cách mở ra các cửa hàng lưu niệm bán những chiếc bánh dứa hình mèo và đồ lưu niệm liên quan đến mèo như khuyên tai, vòng tay…




Thậm chí, con đường đi bộ dẫn từ ga về “làng mèo” cũng được gọi là “catwalk” (lối đi của mèo). Nhiều chú mèo thường đi từ làng xuống sân ga để đón du khách bằng con đường này.











 
Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét