Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Giới tính -Vẫn "yêu" khỏe dù bị bệnh tim

Sinh hoạt tình dục không gây nguy hiểm nào đáng kể cho đa số người mắc bệnh tim mạch.

Trì hoãn “giao ban” ít nhất 6 - 8 tuần sau cơn đau tim

Sinh hoạt tình dục được xem là một gắng sức nhẹ. Qua nghiên cứu cho thấy, mức độ gắng sức khi quan hệ tình dục tương đương công việc nhổ cỏ, đi bộ nhanh hoặc leo 1 tầng gác với tốc độ bình thường.


Vì vậy có thể nói, sự gắng sức trong sinh hoạt tình dục nói chung không gây nguy hiểm nào đáng kể cho đa số người mắc bệnh tim mạch.



Lo sợ chính là rào cản lớn nhất giữa một cơ thể khỏe mạnh và đời sống tình dục hài hòa. Bởi khi quá lo sợ bị đau tim thì bạn không còn tâm trí để ý tới những gì là nguy hại thực sự, cách gần gũi bạn đời thế nào và thế nào mới là tốt cho tim của bạn cũng như điều này cũng làm giảm ham muốn của bạn.

Thất bại trong việc phục hồi sinh hoạt tình dục có thể gây ra tâm trạng thất vọng, tính khí dễ bị kích động và dễ diễn ra những xung đột trong cuộc sống lứa đôi.

Thông thường, với bệnh nhân nhân bị nhồi máu cơ tim thì chỉ sau 2-3 tháng là có thể sinh hoạt vợ chồng bình thường.

Giao ban 2 lần/tuần sẽ giảm nguy cơ tim mạch

Theo Giáo sư Dimitros Trichopuolos thuộc Đại học Harvard (Mỹ), tần số đạt khoái cảm có liên quan đến testosterone - loại hoocmon nam do cơ thể sinh ra từ tinh hoàn và tuyến thượng thận, có tác dụng chỉ huy hành vi tình dục nam giới.


Testosterone có tác dụng tăng cường đồng hóa các chất dinh dưỡng, do vậy cũng có tác dụng tích cực đến sự chuyển hóa đạm - đường và mỡ trong cơ thể, làm giảm cholesterol máu, giảm đường máu nên hạn chế được một số nguy cơ của bệnh tim mạch.


Phải đến 2/3 số người phẫu thuật tim không được bác sĩ chỉ dẫn về an toàn tình dục sau khi mổ. Bởi vì thực tế cho thấy rằng, các nghiên cứu và thông tin kiến thức thì lúc nào cũng có nhưng các y bác sĩ lại được trang bị rất ít kĩ năng để hướng dẫn tình dục an toàn cho người bệnh sau khi mổ.

Hầu hết bệnh nhân sau đột quỵ đều suy giảm chức năng tình dục, giảm tần suất và khoái cảm, rối loạn cương cứng... Lúc đầu, trở ngại chủ yếu là yếu tố cảm xúc, sau đó mới là vấn đề thể chất. Tùy từng trường hợp, bệnh nhân nên chủ động xin tư vấn của bác sĩ để lấy lại phong độ tuyệt đối.

Theo Bee.net.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét