Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Thói quen ăn uống hủy hoại nhan sắc nhiều người đang mắc phải


Ăn quá nhiều tinh bột

 Tinh bột không chỉ khiến tăng cân mà còn ảnh hưởng đến vóc dáng của bạn. Ăn quá nhiều loại thực phẩm giàu tinh bột có thể làm tăng nồng độ nội tiết tố androgen – yếu tố có thể làm rụng tóc hoặc mụn trứng cá.

Thực phẩm nhiều tinh bột như bánh mì trắng, mì ống, bánh ngọt… đều không tốt cho da, bởi nó sẽ làm tăng đường huyết trong máu, gây mụn nhọt, viêm da. Vậy nên, trong thói quen ăn uống, bạn hãy tìm đến các loại ngũ cốc nguyên hạt và có hàm lượng đường thấp để cơ thể tiêu hóa chậm hơn nhằm tạo cảm giác no lâu hơn.

Ăn nhiều thực phẩm chứa đường. Tất cả các loại đường chế biến như fructose, dextrose, glucose and sucrose đều đẩy nhanh quá trình lão hóa trong cơ thể. Nếu bạn sử dụng quá nhiều những loại đường này, chúng có thể xâm nhập vào máu và bắt đầu tàn phá cơ thể bạn.

Các chuyên gia sức khỏe cho biết chúng có thể ảnh hưởng tới quá trình phục hồi tự nhiên của cơ thể, gây tắc nghẽn các mạch máu và khiến da nhanh lão hóa. Không chỉ tác động đến làn da, thực phẩm ngọt còn khiến bạn tăng nguy cơ sâu răng với những mảng bám dính vào răng, làm sinh sôi và tích tụ vi khuẩn. Nó cũng khiến răng bạn dễ biến màu.

Ăn nhiều muối. Mỗi người trưởng thành chỉ nên tiêu thụ 6g muối mỗi ngày. Nhưng thực tế lượng muối mà chúng ta nạp vào cơ thể luôn dư thừa bởi thói quen ăn mặn. Sử dụng các thực phẩm chứa nhiều muối ngoài việc dễ dẫn đến cao huyết áp còn làm đứt gãy các liên kết collagen, làm suy yếu các tế bào dưới da.


Các thực phẩm chế biến sẵn như thịt xông khói, đồ hộp, xúc xích chứa rất nhiều muối, khi ăn vào chúng sẽ làm tích nước trong cơ thể, nhất là trên khuôn mặt sẽ bị béo, gây ra những quầng thâm và bọng mắt. Trong các thực phẩm chế biến sẵn còn chứa sulfites và các chất bảo quản cũng có thể khiến da bạn bị viêm, làm vẻ ngoài của bạn nhăn nheo và xấu xí, thậm chí gây ra các bệnh về tim mạch và ung thư.



Ăn nhiều đồ chiên, nướng. Theo chuyên gia đinh dưỡng, thực phẩm khi chế biến ở nhiệt độ khô (nướng, quay, rán trong lò nhiệt độ cao hoặc trong dầu mỡ sôi) sẽ khiến các protein biến tính, tạo ra các hợp chất liên kết khó tiêu hóa. Đặc biệt, nếu nướng, rán trên 200 độ C, thì tại nơi thực phẩm tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt sẽ sinh ra những hợp chất có thể gây độc cho gan, dạ dày, ruột và có khả năng gây ung thư đường tiêu hóa.

Ngoài ra, thực phẩm được chế biến theo những cách này sẽ tạo ra những độc tố gây viêm và stress oxy hóa trong cơ thể. Chính điều này khiến bạn trông già hơn tuổi của mình.


Thực phẩm chế biến sẵn. Các loại cá như cá thu, cá ngừ, cá kiếm, cá hồi… hay tôm đóng hộp là những thực phẩm có chứa hàm lượng thủy ngân khá cao. Nó có khả năng gây rụng tóc, khiến tóc trở nên giòn và dễ gãy hơn nếu bạn ăn quá nhiều

.Đối với xúc xích, thịt xông khói và các thực phẩm chế biến khác. Những món ăn này thường có sulfite và các chất bảo quản khác nên dễ gây ra tình trạng viêm trên da, thúc đẩy sự xuất hiện lão hóa da.



Đồ uống chứa chất kích thích. Các đồ uống chứa nhiều chất kích thích như rượu, bia, nước ngọt… là nguyên nhân khiến cho quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn. Uống quá nhiều rượu sẽ làm hỏng chức năng thải độc của gan làm nảy sinh các vấn đề về da như mụn, mẩn ngứa, da khô

Ngoài ra, chúng còn gây ra tình trạng mất nước và khó ngủ làm da bạn lão hóa, xỉn màu nếu không ngủ đủ giấc và đúng giờ. Quầng thâm và bọng mắt sẽ xuất hiện cùng với những nếp nhăn quanh mắt. Việc uống nước ngọt có ga tưởng chừng như vô hại với da,thực tế cũng khiến quá trình hydrat trong cơ thể trở nên yếu hơn làm cho da nhăn nheo và dễ chảy xệ.


Loại bỏ chất béo trong khẩu phần ăn. Một chế độ ăn uống không có chất béo sẽ không đảm bảo được sự vận hành của các cơ quan trong cơ thể, khiến làn da sẽ bị xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều người cho rằng không ăn chất béo sẽ giúp giảm cân hoặc giữ gìn vóc dáng, nhưng bạn cần phải thay đổi quan điểm sai lầm này.

Ăn quá nhiều chất béo thực sự đúng là không tốt, nhưng cơ thể chúng ta vẫn cần chất béo để cho các tế bào trong cơ thể hoạt động được đúng chức năng. Vì vậy, bạn cần chọn các chất béo lành mạnh như chất béo từ cá, chất béo không bão hòa từ thực vật hoặc các loại hạt để đảm bảo lượng cung cấp chất béo cho cơ thể.

Dùng ống hút, nhai kẹo cao su. Nhai kẹo cao su là giúp bạn cảm thấy thơm miệng, sạch răng, giảm căng thẳng... nhưng trong thực tế, thói quen này có thể khiến cho da mặt bạn hằn một số nếp nhăn ở ở các góc của miệng, cũng như đường viền hàm dưới. Do cơ hàm hoạt động quá nhiều khi nhai kẹo, chúng thường có khuôn mặt lớn hơn so với người bình thường.


Ngoài ra, việc dùng ống hút làm tăng sự lão hóa do tạo nếp nhăn hình thành xung quanh miệng - giống người hút thuốc. Theo các chuyên gia, thói quen chúm môi uống nước bằng ống hút khiến da quanh miệng nhanh chóng bị giãn ra và dẫn đến hiện tượng nếp nhăn hình thành sớm.

kienthuc.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét