Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

7 cách đối phó với ngoại tình

Ngoại tình có nhiều dạng khác nhau và mỗi dạng đòi hỏi cách ứng xử thích hợp. Sách l­ược này có thể giải quyết được đa số các loại ngoại tình, hiệu quả khoảng 75%

7 cách đối phó với ngoại tình

Khi kết hôn, chẳng ai nghĩ đến một ngày nào đó bị người  mình muốn gắn bó suốt đời phản bội.

Khi điều đó xảy ra, hầu hết chúng ta đều bị bất ngờ, lúng túng, không biết xử lý thế nào. Nhưng chẳng lẽ cứ giả đui giả điếc, mặc cho cặp đôi kia làm gì thì làm? Hay van xin níu kéo họ trở về với gia đình? 

Những cách đó trước sau đều dẫn đến thất bại. Có nhiều cách khác hay hơn. Mời bạn tham khảo bảy gợi ý sau đây của chuyên gia tâm lý người Mỹ, TS Huizenga, người có gần 30 năm làm tư vấn trong lĩnh vực tình yêu - hôn nhân.

Ngoại tình có nhiều dạng khác nhau và mỗi dạng đòi hỏi cách ứng xử thích hợp. Sách l­ược này có thể giải quyết được đa số các loại ngoại tình, hiệu quả khoảng 75%. Tuy nhiên, sách l­ược này cũng yêu cầu bạn phải có bản lĩnh mạnh mẽ, đủ năng lư­ợng và làm chủ cảm xúc.

7 cách đối phó với ngoại tình

1. Bạn phải đóng vai một người hạnh phúc

Càng vui vẻ càng tốt, nhất là khi tiếp xúc với chồng/vợ bạn. Nếu cần, phải như một "... diễn viên".

2. Bạn phải có cuộc sống hạnh phúc. 

Hãy kích hoạt những sở thích cũ của mình, những thú vui lâu nay bạn đã vứt bỏ như­ng vẫn còn khiến bạn quan tâm. Nghĩ về những điều bạn thật sự thích làm. 

Chẳng hạn bạn từng đi khiêu vũ với chồng nhưng mấy năm nay bạn từ bỏ vì anh ấy không thích nữa hoặc vì bận con nhỏ. Bắt đầu làm lại sở thích đó, nó là phép chữa bệnh.

3. Tập trung vào năm từ.

 Mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi phút bạn phải luôn tâm niệm năm từ cứu lấy cuộc đời mình: “Ta sẽ làm điều đó!” để khích lệ bản thân thực hiện những sở thích giúp bạn hạnh phúc. Điều này phải trở thành câu thần chú của bạn.

 Mở mắt nhìn thấy câu ấy. Dán nó lên gương của bạn. Để nó trước bàn ăn. Đặt nó trên đầu giường ngủ. Bằng cách nào đó thông tin tới chồng/vợ bạn rằng: “Tôi sẽ làm điều đó”; “Em thích làm điều đó với anh”. Nếu đó là điều bạn muốn, nh­ưng anh ta không làm cùng bạn? “Em sẽ làm mà không cần anh”. 

Bằng mọi cách, cho người ấy biết là bạn sẽ thực hiện việc ấy. Lời nói bình tĩnh, ngôn ngữ tự tin, tư thế đứng thẳng, mắt nhìn thẳng, giọng nói vừa phải.

4. Nói nhỏ với nhau . 

Tiến hành một cuộc nói chuyện ngắn gọn với chồng/vợ của bạn và dứt điểm. Chỉ nói những giải pháp rõ ràng về những vấn đề cần h­ướng vào, đặc biệt liên quan đến gia đình hay con cái. Nếu đối phương im lặng, không trả lời, chấm dứt cuộc nói chuyện một cách lịch sự.

5. H­ướng tới sự đồng thuận. 

Cố gắng tìm ra cái lõi thật sự của vấn đề mà chồng/vợ bạn yêu cầu và bạn nên đồng ý với đối tác. Bạn hãy chấp nhận điều đó nếu có thể chấp nhận được.

 Nếu chàng  nói thẳng: “Anh không còn yêu em nữa”, bạn hãy nói: “Cám ơn sự chân thật của anh. Em cũng cảm thấy như vậy”.

6. Mở rộng những mối quan hệ xã hội của bạn. 

Không loại trừ tình bạn khác giới. Cần phải có bạn mới,. Bạn hãy làm quen người nào có tiềm năng chăm sóc bạn. Tôi không khuyên bạn “ông ăn chả bà ăn nem” để trả thù. Cũng không khuyên bạn hò hẹn yêu đương với ai ngay lập tức. Chỉ cần bạn đừng sầu não trong cảnh cô đơn mà cần có bạn bè.

7. Hãy trở nên hấp dẫn hơn. 

Mặc đẹp hơn, trang điểm khéo hơn. Làm sao có vóc dáng vừa phải. Bạn nên đi bộ 30 phút mỗi ngày, hoặc thực hiện một bài tập thể dục trong nhà.

 Ăn uống hợp lý. Chăm sóc tối đa cho thân thể bạn, sao cho bạn bắt đầu cảm thấy mình mạnh khỏe, tự tin và không kém phần hấp dẫn. Đó là những việc cần làm ngay, đừng chờ đợi.

XL.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét