Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Nam giới và những sai lầm về rụng tóc

Có 9 lỗi mà tất cả các chàng trai đang thấy dấu hiệu rụng tóc đã phạm phải, vì vậy bạn nên biết rõ một số biện pháp phòng ngừa. 






Sấy tóc của bạn quá nhiều

Chà xát khăn lên tóc và da đầu có thể làm hỏng tóc. Sấy tóc bằng một máy sấy khô tóc nhanh chóng cũng làm cho chúng yếu và dễ vỡ. Nên vỗ nhẹ mái tóc cho khô bằng khăn mềm và duy trì một số độ ẩm xung quanh nang tóc.


Để tóc quá dài

Để tóc dài sẽ làm tăng thêm sức nặng và căng thẳng cho chân tóc của bạn. Mái tóc dài hơn cũng sẽ để lộ da đầu bị hói của bạn nhanh hơn. Hãy tìm kiếm sự giúp đỡ của một người thợ cắt tóc hoặc tạo mẫu. 


Gội đầu của bạn mỗi ngày

Hầu hết đàn ông không cần phải gội đầu mỗi ngày. Quá nhiều dầu gội đầu hoặc dầu xả tiếp xúc với tóc hàng ngày sẽ phá vỡ cấu trúc tự nhiên của mái tóc. Điều này không có nghĩa là bạn nên bỏ qua việc gội đầu. Làm ướt và để tóc tiếp xúc với nước hàng ngày, nhưng không sử dụng sản phẩm dành cho tóc thường xuyên.


Sử dụng những sản phẩm làm đẹp rẻ tiền

Bạn không cần phải chi quá nhiều tiền để có kết quả tốt hơn. Hãy tìm một loại dầu gội và dầu xả tự nhiên, hữu cơ. Các hương thơm và các hóa chất được thêm vào các nhãn hiệu rẻ tiền hơn sẽ làm hại nhiều đến da đầu vốn đã mỏng đi. Nếu bạn thấy tóc chỉ mới rụng, hãy thử một loại dầu gội làm dày tóc để giúp củng cố mái tóc.


Sử dụng quá nhiều sản phẩm tạo kiểu

Quá nhiều sản phẩm tạo kiểu tóc có thể làm khô tóc của bạn và cướp đi dầu tự nhiên giữ cho tóc được khỏe mạnh. Sử dụng ít nhưng hiệu quả lại cao rất đúng với sản phẩm tạo kiểu tóc. Bạn thậm chí có thể không sử dụng bất kỳ sản phẩm phục hồi mái tóc nào. Bạn không cần phải dùng thật nhiều gel mới là tốt.

Đội mũ để che tóc rụng 

Mũ tiếp xúc trực tiếp với mái tóc của bạn, giống như việc lạm dụng máy sấy khăn hoặc lông, một chiếc mũ có thể làm tăng căng thẳng cho tóc. Đẩy tóc của bạn ra sau hoặc giữ tóc ở phía trước chỉ làm căng thẳng hơn trên tóc và dẫn đến rụng tóc thêm. 


Lo lắng về rụng tóc 

Hãy quên đi lý do tại sao di truyền lại khiến bạn bị rụng tóc. Đó là điều đã rồi và bạn phải đối phó với nó và không nên lo lắng. Làm như vậy sẽ chỉ thêm cảm xúc căng thẳng; ngoài ra không biết cách làm giảm căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày cũng sẽ có một tác động lâu dài trên tóc của bạn.


Chế độ ăn uống nghèo dinh dưỡng

Sức khỏe của tóc thường là dấu hiệu đầu tiên mà bạn có thể biết mình đang có một chế độ ăn uống nghèo dinh dưỡng. Một chế độ ăn uống cân bằng với các loại thịt hữu cơ, trái cây và rau quả sẽ giúp tăng cường sức khỏe tóc và cho cả cơ thể bạn. Bạn cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ về việc bổ sung vitamin. Hầu hết đàn ông qua tuổi 20 cần sự giúp đỡ thêm với các vitamin, thiếu sắt và vitamin B cũng được cho là yếu tố góp phần rụng tóc.


Để mặc cho tóc rụng

Đây là sai lầm lớn nhất của những người đàn ông khi chối bỏ hiện trạng. Nên đến gặp bác sĩ tìm hiểu về tình trạng rụng tóc. Có thể có một lý do do bệnh cho tình trạng rụng tóc của bạn chẳng hạn như hói tóc hoặc thiếu sót trong tuyến giáp.
Danong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét