Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

Chống lão hóa và các bệnh do lão hóa




Với khả năng dọn dẹp các gốc tự do nhanh chóng và hiệu quả, mang tới khả năng chống lão hóa, trẻ hóa cơ thể, tăng cường sức đề kháng, kích thích hệ miễn dịch tuyệt vời. Keo ong Brazil điều trị căn nguyên của các bệnh như tiểu đường, giảm nguy cơ đục thủy tinh thể, các bệnh về tim mạch… có nguồn gốc, nguyên nhân sâu xa do lão hóa.
Bình thường các phân tử của cơ thể chúng ta ở trạng thái cân bằng. Trong quá trình trao đổi chất có một số nguyên tử bị mất electron do các tác nhân bên trong hoặc bên ngoài cơ thể. Những nguyên tử này trở thành kẻ “Khát máu” và đi “chiếm đoạt” các electron từ những nguyên tử lành lặn khác. Những kẻ “khát máu” đó chính là các gốc tự do.
Khi chiếm đoạt các electron, các gốc tự do sẽ gây ra một loạt gốc tự do mới, làm cho các tế bào bị hư hại hoặc biến chất, dần dần sẽ dẫn tới sự lão hóa, bệnh tật. Các tác hại và bệnh tật có thể gây nên do quá trình lão hóa như: Suy giảm hệ miễn dịch (giảm sức đề kháng của cơ thể), các bệnh về tim mạch, bệnh tiểu đường, ung thư tuyến tiền liệt, đục thủy tinh thể, nhăn da…
Chất chống oxi hóa là gì? Chất chống oxi hóa là những chất làm vô hiệu hóa tác động của gốc tự do. Cụ thể hơn, chất oxi hóa có electron dư thừa để cung cấp cho gốc tự do “khát máu” nhờ vậy làm vô hiệu hóa gốc tự do.
Cơ thể chúng ta có thể tự sản xuất các chất chống oxi hóa. Tuy nhiên, khi tuổi tác càng cao hoặc trong điều kiện môi trường ô nhiễm, thức ăn chứa nhiều độc tố hoặc ăn uống không đủ chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin… làm các gốc tự do xuất hiện quá nhiều nhưng cơ thể lại không sản xuất đủ chất chống oxy hóa. Những tác nhân chính gây ra gốc tự do là: tia tử ngoại, môi trường ô nhiễm, stress, chất phụ gia trong thức ăn, các chất có hại trong mỹ phẩm, thuốc lá, uống rượu quá đà, lạm dụng dược phẩm…
Xã hội càng phát triển, áp lực công việc, học hành ngày càng gia tăng, môi trường ngày càng ô nhiễm, nguồn thức ăn và nước uống ngày càng khó kiểm soát và đảm bảo an toàn… là những nguyên nhân khó có thể thay đổi của cuộc sống hiện nay. Chính vì vậy, việc trang bị, cung cấp thêm cho cơ thể nguồn năng lượng tự nhiên giúp gia tăng sức đề kháng, chống lại quá trình lão hóa, phòng ngừa bệnh tật, bảo vệ sức khỏe chính là nhu cầu thiết yếu hàng ngày của tất cả chúng ta.
(Tổng hợp từ báo Dân Trí, Báo Sức khoẻ & Đời sống - Cơ quan ngôn luận của Bộ Y Tế, Thư viên thuốc Quốc gia của Mỹ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét