Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

10 lời khuyên lãng xẹt về tình yêu

1. Tình yêu chinh phục tất cả


Điều này nghe có vẻ thật ngọt ngào và lãng mạn, nhưng tiếc là nó không hoàn toàn đúng đâu bạn ạ. Câu nói nổi tiếng này có nghĩa là nếu bạn yêu ai đó, bạn phải chấp nhận tất cả những việc người ấy làm dù bạn có không ưng ý đi chăng nữa, đơn giản bởi vì bạn đang yêu.
 Tuy nhiên, đây thực sự không phải là một cách tích cực để nhìn nhận về tình yêu. Chỉ đơn giản là yêu ai đó thôi là chưa đủ. Để tình yêu bền vững, chúng mình còn phải cân nhắc và xem xét rất nhiều yếu tố khác nữa.

2. Nếu có gì nghi ngờ phải kiểm tra đồ dùng cá nhân của “đối phương”

Một lời khuyên khá phổ biến mà cánh XX hay rỉ tai nhau đó là kiểm tra điện thoại, email, hay Facebook của “đối phương” nếu có gì đó nghi ngờ. Đây quả là hạ sách. 
Xâm phạm “khoảng trời riêng” không phải là cách hay để bạn đạt được mục đích của mình. 
Nếu bạn nghĩ rằng người ấy đang lừa dối bạn, hãy trò chuyện thẳng thắn.
 Và nếu bạn vẫn không tin vào những gì “đối phương” giải thích hoặc đơn giản là bạn không còn tin tưởng người ấy nữa thì giải pháp tốt nhất là đường ai nấy đi. 
Rình mò đời sống riêng tư của “đối phương” là điều hoàn toàn không nên và nó chỉ làm mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn mà thôi.

3. Trả thù

Nếu là fan hâm mộ của Hollywood thì hẳn bạn sẽ thấy việc trả thù tình thật thú vị, nguy hiểm, và lãng mạn. 
Tuy nhiên, trong cuộc sống thực tế thì hành động đó không bao giờ xảy ra theo bạn muốn và nó cho thấy sự thiếu trưởng thành của bạn. Chính vì thế, thay vì cố gắng làm gì đó để trả thù “đối phương”, cách hay nhất là hãy cố gắng lãng quên người đó càng sớm càng tốt và tiếp tục tiến về phía trước. Đây chính là cách trả thù tuyệt vời nhất.

4. Luôn nghe lời khuyên của bạn bè

Đôi khi, chúng mình cần lời khuyên của bạn bè để tìm ra cách xử lý vấn đề hợp lý và sáng suốt nhất. Tuy nhiên, hãy nhớ một điều rằng, bạn bè không phải là người trong cuộc.
 Họ không thể hiểu rõ vấn đề của bạn bằng chính bạn. Chính vì thế, hãy lắng nghe một cách có chọn lọc bạn nhé.

5. Trung thực luôn là điều tốt nhất

Nhìn chung thì chúng mình nên trung thực với “đối phương”. Bạn không nên nói dối về những điều quan trọng và cơ bản. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng mình cần phải tuyệt đối trung thực mọi lúc mọi nơi. Ví dụ, nếu bạn không thích chiều cao hơi khiêm tốn của “đối phương” thì cũng đừng nói thẳng suy nghĩ đó của mình. Chắc chắn điều đó sẽ làm người ấy buồn đấy.

6. Nên hẹn hò với ai đó có tiền

Hẳn bạn từng nghe nhiều người khuyên rằng nên tìm ai đó trông có vẻ “rủng rỉnh” để hẹn hò hay tương tự như vậy? Tuy nhiên, đừng bao giờ để tiền trở thành yếu tố quan trọng nhất và mang tính quyết định trong chuyện tình cảm bạn nhé. Nếu “đối phương” biết bạn lấy tiền của họ ra làm thước đo tình cảm của bạn thì họ sẽ sớm rời xa bạn mà thôi.

 7. Tất cả mọi người đều xứng đáng có cơ hội thứ hai

Đúng là có nhiều trường hợp bạn nên cho “đối phương” cơ hội sửa sai để họ được làm lại từ đầu. Tuy nhiên, đó không phải là điều bắt buộc đối với tất cả mọi người.
 Với một chàng trai luôn lăng mạ bạn và không tôn trọng bạn thì dù anh ta có năn nỉ thế nào đi chăng nữa bạn cũng nên giữ vững quyết định của mình. Bạn không cần phải cho ai đó cơ hội thứ hai nếu bản thân bạn thực sự không muốn điều đó.

8. Sự xa cách khiến tình cảm thêm nồng nàn

Nhiều người vẫn nói rằng sự xa cách sẽ khiến tình cảm trở nên nồng nàn và mãnh liệt hơn. Tuy  nhiên, điều này không phải luôn đúng đâu bạn ạ. Có những trường hợp sự xa cách sẽ khiến mọi người nhận ra điều khiến họ thực sự nhớ thương; nhưng cũng có những trường hợp thì khoảng cách đó lại khiến mọi người nhận thấy họ có thể sống mà không cần người còn lại. Vì thế, nếu bạn xích mích với người yêu thì đừng vội nghĩ rằng tạm thời xa nhau một thời gian sẽ giúp cả hai hàn gắn nhé.

9. Không bao giờ “ôm” cục tức đi ngủ

Đương nhiên là chẳng ai muốn “ôm” cục tức mà đi ngủ cả. Tuy nhiên, thực tế là cả bạn và “đối phương” đều cần có thời gian để bình tĩnh lại sau những phút giây căng thẳng. Chính vì thế, đôi khi sẽ tốt hơn nếu hai bạn ai về nhà nấy và đi ngủ khi vấn đề vẫn chưa được hòa giải. Và có thể sáng hôm sau, bạn sẽ thức dậy với một cách nhìn mới mẻ và lạc quan hơn.

10. Thi thoảng cũng nên theo dõi “đối phương”
Bạn được khuyên rằng đôi khi cần phải theo dõi “đối phương”? Nếu không thể liên lạc với họ thì hãy đến thẳng nhà họ hay thậm chí là nhà bạn bè họ để tìm kiếm? Điều này hoàn toàn không nên  .
 Và thực tế thì nó sẽ đẩy người ấy ngày càng xa bạn hơn mà thôi

 Ione

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét